iPad Pro có nguy cơ lỗi hẹn với người dùng của Apple trong năm nay. Ảnh: MacRumors.

Nhà sản xuất iPhone vẫn đang cân nhắc trước khi quyết định tham gia vào phân khúc máy tính bảng màn hình cỡ lớn.

Theo nguồn tin từ DigiTimes cho biết, "Quả táo" đã quyết định tạm hoãn kế hoạch ra iPad Pro 12,9 inch. Lí do được đưa ra là máy tính bảng cỡ lớn "chưa nhận được sự hỗ trợ từ các nhà phát triển". Các hãng sản xuất cần quan tâm đến hiệu suất hoạt động cũng như những tính năng hỗ trợ hơn là kéo dài kích thước màn hình.

Apple dự định ứng dụng công nghệ màn hình 2K và 4K vào phiên bản iPad Pro. Bên cạnh đó, mẫu iPad mới được cho là sẽ đi kèm với bàn phím rời (tương tự máy tính bảng Surface của Microsoft).

Hiện Samsung đang nắm giữ kỉ lục máy tính bảng có màn hình lớn nhất. Mặc dù Galaxy Note Pro 12,2 inch là thiết bị có màn hình rộng nhưng mức giá của nó lại không thật sự lí tưởng (hơn 750 USD hay trên 20 triệu tại Việt Nam). Với mức giá ngang bằng máy tính xách tay, khả năng cạnh tranh của Note Pro không cao.

Theo các nhà bán lẻ, năm 2014 chưa phải là thời điểm của máy tính bảng màn hình lớn khi Apple - một tên tuổi lớn của làng công nghệ vẫn còn e dè trước dòng thiết bị này. Các chuyên gia dự đoán, doanh số của máy tính bảng sẽ đạt 1 triệu thiết bị trong năm nay.

Theo Zing/Digitimes




Bình luận

  • TTCN (0)