Apple chính thức tung ra iOS 7.1, Microsoft thúc giục người dùng XP nâng cấp lên phiên bản cao hơn trước khi bị khai tử cùng thông tin tựa game Việt đình đám Flappy Bird có thể được hồi sinh là tâm điểm chú ý tuần qua.

Không phụ lòng mong đợi của người dùng, tuần qua Apple đã chính thức phát hành iOS 7.1 với những cải tiến cùng nhiều tính năng mới. Sự hấp dẫn của nó cũng đã được chứng minh khi đã có 12% người dùng Bắc Mỹ cập nhật sau 45 giờ HĐH di động này trình làng. Tuy nhiên, cũng đã có những phản hồi không tốt như nhanh hết pin hay hiệu năng trên iPhone 4 chưa đạt kì vọng dù đây là phiên bản cuối cùng hỗ trợ smartphone này.

Chỉ sau iOS 7.1 phát hành được ít lâu, đã có thêm thông tin liên quan đến iOS 8 khi đã có ảnh chụp màn hình với một số tính năng mới. Đặc biệt, ứng ụng bản đồ “cây nhà lá vườn” Apple Maps cũng sẽ được tân trang để mạnh mẽ hơn trong nền tảng dự kiến có thể ra mắt vào mùa hè năm nay.

Liên quan tới chiếc iPhone thế hệ tiếp theo, đã có thông tin cho thấy thiết bị này sẽ là smartphone mỏng nhất thế giới. Tuy nhiên, cũng đã có rò rỉ cho rằng giá bán của nó khá đắt và mang thiết kế ăn theo iPhone 5c và iPod Nano.

Cũng liên quan đến Apple, tuần qua, loạt smartphone mới nhất của hãng đã phải giảm giá sốc nhằm tăng tính cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Hãng cũng đã thay đổi chính sách hoàn trả iPhone cũng như tạm hoãn dự án iPad Pro 12,9 inch và có thể sẽ thay đổi sạc pin iPhone theo quy định châu Âu.

Trong khi đó, cuộc chiến sáng chế giữa hãng và Samsung tưởng chừng như đi đến hồi kết lại được “thổi bùng” lên khi phía hãng điện tử Hàn Quốc đâm đơn kháng cáo sau án phạt 930 triệu USD hồi đầu tháng. Tuy nhiên, lần này có vẻ “dễ thở” hơn khi cả hai đều rút một số cáo buộc trong đơn kiện của mình.

Tuần qua, Samsung cũng đã cho ra mắt một số thiết bị mới tại các thị trường nhất định gồm Galaxy Grand 2 LTE tại Hàn Quốc, Galaxy S3 Slim cho thị trường Brazil hay làm mới Galaxy S3 mini cho thị trường Hà Lan. Hãng cũng đã ra mắt loạt phụ kiện Galaxy Core Advance cho người khuyết tật.

Cùng với đó, một số thiết bị của hãng đã bắt đầu lộ diện như smartphone tích hợp máy chiếu cùng cơ thể kim loại hay Galaxy S5 Zoom cho khả năng chụp ảnh.

Ngoài ra, việc nhận được lượng đơn đặt hàng kỉ lục của Galaxy S5, nhận sáng chế về màn hình tỉ lệ 21:9, về phương thức mở khóa màn hình độc đáo cũng như việc không có kế hoạch sản xuất Galaxy vỏ kim loại,… là những thông tin được độc giả chú ý của Samsung.

HĐH Windows XP sẽ chuẩn bị “khai tử” vào 8/4 tới. Tuy nhiên, hiện vẫn còn khá nhiều cá nhân, doanh nghiệp chưa muốn “xa rời” nền tảng này. Và để “thúc giục” người dùng, Microsoft đã tìm mọi cách như tặng quà cho người dùng hay trước đó là cung cấp công cụ chuyển đổi dữ liệu, đưa ra cảnh báo khó chịu trên màn hình,…

Cũng liên quan đến Microsoft, tuần qua, hãng đã có động thái mới cho nền tảng di động Windows Phone của mình khi cung cấp miễn phí HĐH này cho các hãng smartphone Ấn Độ. Bên cạnh đó, hãng tiết lộ rằng mình cũng muốn có OTT WhatsApp.

Sau 2 sự kiện khá chú ý ngay đầu năm là CES và MWC, có vẻ như thị trường di động đang dần lắng xuống khi không có thiết bị nào ra mắt ngoài một số sản phẩm của Samsung kể trên. Thay vào đó là một vài cái tên rò rỉ nhưng không nhiều. Về smartphone, có G3, Lucid 3 của LG, Lumia 930 của Nokia, smartphone lõi 8 giá rẻ của Xiaomi, Elife S5.5 – smartphone mỏng nhất thế giới của Gionee, Nubia X6 của ZTE, Vega Iron 2 của Pantech,… Về MTB, có bộ ba tablet IdeaTab A-series của Lenovo, Surface 2 4G LTE của Microsoft, Nexus 8 của Google,…

Ngoài ra, việc Chrome 33 ra mắt, Google Play có tính năng mới, Google Drive giảm giá dịch vụ, Facebook bị nghi phát tán mã độc, World Wide Web tròn 25 tuổi,… cũng là những tin tức được độc giả quan tâm.

Tại Việt Nam, có vẻ thông tin được chú ý nhất tuần là việc tác giả Nguyễn Hà Đông của Flappy Bird có thể “hồi sinh” tựa game nổi tiếng này. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa thấy “chim ngu” xuất hiện trên Apple Store hay Google Play.

Thông tin tiếp theo được quan tâm chính là chiếc máy bay MH370 mất tích một cách đầy bí ẩn. Bên cạnh sự giúp đỡ tận tình của quân đội nhân dân Việt Nam cùng bạn bè thế giới, vụ việc cũng nhận được khá nhiều đồng cảm của cộng đồng mạng Việt cũng như ý kiến bình luận từ chuyên gia.

Trở lại với thị trường di động trong nước, tuần qua, 2 smartphone gây chú ý trên thế giới G FlexNokia X cũng đã lên kệ tại thị trường Việt với mức giá khá tốt, đặc biệt là Nokia X.

Ngoài ra, việc Internet Việt Nam trở lại bình thường sau sửa chữa, nhà mạng mạnh tay thu hồi sim chưa kích hoạt, 90% cán bộ Việt Nam không đạt chuẩn CNTT,… cũng là những thông tin được độc giả lưu tâm.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)