Theo một nguồn tin từ TechCrunch cho biết Dropbox vừa hoàn tất thương vụ mua lại Zulip, một dịch vụ nhắn tin hướng tới đối tượng người dùng văn phòng.

Thông tin trên đã chính thức được các bên liên quan xác nhận tuy nhiên giá trị hợp đồng vẫn chưa được công bố chi tiết.

Zulip được thành lập bởi một số cựu nhân viên của Oracle như Jeff Arnold, Waseem Daher, Jessica McKellar, Tim Abbott... Điều đáng chú ý là Zulip vẫn là một ứng dụng trong quá trình thử nghiệm (beta) chứ chưa chính thức được thương mại hóa. Với Zulip, người dùng có thể trò chuyện, chia sẻ tập tin, tìm kiếm những tin nhắn đã thực hiện trước đó...

Dropbox là một công ty có truyền thống mua lại các doanh nghiệp đang trong giai đoạn khởi nghiệp. Năm 2012, họ đã mua lại dịch vụ âm nhạc trực tuyến Audiogalaxy và ứng dụng quản lí hình ảnh dựa trên nền tảng đám mây Snapjoy. Tiếp đó, năm 2013, công ty mua lại công ty thương mại điện tử Sold.

Nhiều chuyên gia phân tích cho rằng Dropbox đang đầu tư theo kiểu đi tắt đón đầu khi mua lại các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi họ mới khởi nghiệp vì nhận thấy tiềm năng của những công ty này.

Cũng giống như thương vụ Facebook mua lại Whatsapp, Dropbox cũng tuyên bố để Zulip hoạt động độc lập. Nhưng khi được phóng viên hỏi về những kế hoạch và chi tiết cụ thể của thương vụ, đại diện của Dropbox đã trả lời rằng:" Chúng tôi không có gì để chia sẻ vào thời điểm này".

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)