Hình minh họa

Theo số liệu thống kê mới đây của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ công việc giảng dạy đã cải thiện một cách đáng kể so với tình trạng dạy chay, dạy lí thuyết những năm trước đây.

Khảo sát 10.000 giáo viên trên cả nước, có tới 90% giáo viên đã ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ công việc giảng dạy. Những giáo viên, học viên ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại trong giáo dục thường có tuổi đời từ 21-30 tuổi. Có thể nói, các thiết bị công nghệ mới, dù đó là công nghệ trong hay ngoài nước đang tác động tích cực đến việc giảng dạy.

Ứng dụng công nghệ thông tin đang là xu thế trong ngành giáo dục.. Những bộ môn như tiếng Anh, Địa lí, Sinh học… đang được đánh giá là sử dụng hiệu quả những thiết bị giáo dục trực quan.

Thống kê từ nhiều công ty phân tích cho thấy, người dùng tại Việt Nam truy cập Internet 26,2 giờ mỗi tháng, chỉ kém Thái Lan và vượt xa các nước khác trong khu vực Đông Nam Á như Singapore, Malaysia… Đây sẽ là cơ sở thuận lợi để phát triển ứng dụng các công nghệ tích hợp, phương pháp vốn đang được các chuyên gia giáo dục đánh giá sẽ là xu thế chính của thế giới trong tương lai gần.

Theo VTV



Bình luận

  • TTCN (0)