Theo giới truyền thông Hàn Quốc, tất cả các tin đồn trước đây về việc smartphone đầu bảng mới nhất của Samsung được định giá rẻ hơn model tiền nhiệm Galaxy S4 đều chính xác.

Thông tin từ báo chí nước này cho hay, Galaxy S5 sẽ có giá bán 800 won (744 USD), trong khi giá bán khởi điểm của Galaxy S4 tại thời điểm ra mắt là 890 won (827 USD). Việc điều chỉnh chính sách giá của Samsung được cho là cần thiết để thu hút người dùng mạnh hơn, nhất là khi so với S4, S5 không có bất cứ sự đột phá nào về thiết kế và cũng không cải tiến nhiều về tính năng.

Điểm mới của S5 so với model tiền nhiệm là sự góp mặt của máy đo nhịp tim, máy quét vân tay và khả năng chống nước IP67. Samsung đã xoay xở để đưa thêm những tính năng mới này vào S5 trong lúc vẫn giảm được giá thành sản phẩm, chấp nhận tỉ suất lợi nhuận của S5 có thể thấp hơn S4. Người phát ngôn của hãng này tại Hàn Quốc tuyên bố, với việc tăng tính năng nhưng giảm giá bán, S5 sẽ mang đến một giá trị kinh tế "thỏa mãn được người dùng".

Theo dự kiến, Galaxy S5 sẽ khởi bán từ ngày 11/4 tới tại 150 thị trường. Tại Mỹ, giá bán của các nhà mạng kèm theo hợp đồng 2 năm sử dụng dịch vụ là 199,99 USD. Còn tại Đài Loan, giá bán của S5 tuy rẻ hơn S4 trước đây nhưng vẫn đắt hơn smartphone đầu bảng của đối thủ LG là G Pro 2.

Galaxy S4 phát hành cũng vào tháng 4 năm ngoái bị giới phân tích nhận định là một "thất bại thương mại" của Samsung. Dù con dế này đã bán được hơn 20 triệu máy chỉ trong vòng 3 tháng đầu nhưng mức tiêu thụ này vẫn chậm hơn so với kì vọng của giới phân tích, nhất là sau đà thành công mà Samsung được hưởng từ Galaxy S3. Thậm chí nhiều người đã gọi S4 là một "bước lùi" so với S3 khi vẫn giữ nguyên thiết kế vỏ nhựa thiếu sự sang trọng và một danh sách tính năng quá rườm rà, phức tạp với hầu hết người dùng.

Với S5, Samsung tuyên bố hãng đã gạt bỏ hết các tính năng "râu ria", không cần thiết và chỉ tập trung vào những tính năng mà người dùng sử dụng nhiều nhất như camera, chống nước, cảm biến sức khỏe. Có vẻ như Samsung đã học theo chính đại địch Apple khi hiểu ra, trải nghiệm người dùng mới là điều quan trọng nhất chứ không phải cứ chạy đua cấu hình là thành công.

Tuy nhiên, mức độ thành công của S5 vẫn là một ẩn số, bởi tuy đã trở nên dễ dùng hơn, cải tiến hơn so với S4 nhưng thiết kế của S5 lại quá "tẻ nhạt", với kiểu ốp lưng đục lỗ bị chê là thiếu nét tinh tế, sang trọng và tao nhã. Nếu đặt cạnh những siêu phẩm cùng hạng như HTC One mới, Sony Xperia Z2, thiết kế của S5 hoàn toàn lép vế.

Theo VietnamNet




Bình luận

  • TTCN (0)