Gần một tuần qua, Cổng thông tin điện tử chính thức của tỉnh Nam Định (namdinh.gov.vn) đã bị "sập". Việc namdinh.gov.vn bị "sập" không phải là chuyện hiếm, nhưng đây là lần đầu tiên "Cổng thông tin" này bị sập kéo dài hàng tuần mà không khôi phục được.

Theo giải thích của cơ quan chức năng, Cổng thông tin điện tử của tỉnh ngừng hoạt động để nâng cấp, song thực tế những lần bị sập đều do các lỗi kỹ thuật và bị hacker tấn công.

Trong vài năm gần đây, Uỷ ban nhân dân tỉnh Nam Định có 2 trang web là: namdinh.vn và namdinh.gov.vn. Đến nay, namdinh.vn đã "khai tử" do vi phạm quy định về đăng ký, nộp lệ phí tên miền, chỉ còn trang namdinh.gov.vn tồn tại.

Là cổng giao tiếp điện tử của cả một tỉnh, nhưng hiện nay máy chủ của namdinh.gov.vn đang được thuê, đặt tại Hà Nội.

Điều đáng buồn hơn, tuy được gọi là “Cổng giao tiếp điện tử“, song nội dung của trang thông tin này rất nghèo nàn, chủ yếu đưa tin hoạt động của lãnh đạo tỉnh; các thông tin kinh tế, xã hội khác mà người dân, các doanh nghiệp... quan tâm lại ít được xuất hiện.

Đặc biệt, là “cổng giao tiếp” nhưng tại đây không hề có một diễn đàn, hình thức tiếp nhận và trao đổi thông tin nào...

Những người quan tâm cho rằng, thực trạng trên đã phản ánh "trung thực" trình độ phát triển công nghệ thông tin của tỉnh Nam Định. Không biết đến bao giờ thì Nam Định có "tỉnh điện tử"?

(Theo TTXVN)




Bình luận

  • TTCN (3)
Hải Nam  30903

Nam Định quê mình Sad

Đến nay, namdinh.vn đã "khai tử" do vi phạm quy định về đăng ký, nộp lệ phí tên miền

Cái này chắc phóng viên nhầm lẫn gì đó, các tỉnh thành đều thống nhất chuyển từ diadanh.vn sang diadanh.gov.vn cả, chứ không phải chuyện vi phạm quy định hay nộp lệ phí gì đó.

comment

Ho*, Phóng viên ghét Nam Định nhỉ! Trình độ tin học của cả nước nói chung đều cùi như nhau. Sau dự án 112 bao nhiêu portal đóng của và một số chú đi tù chứ nói riêng gì Nam Định.

Hải Nam  30903

Đúng vậy. Những ý kiến trong bài đều không hợp lí lắm. namdinh.gov.vn đặt máy chủ tại HN (đặt tại Cục bưu điện) thì đã sao, không lẽ cứ phải thuê một đường truyền ngon, đặt máy chủ riêng trong trung tâm tin học tỉnh ? Rồi còn mấy việc khác thì... tỉnh nào cũng thế.