So sánh kích thước tập tin giữa định dạng JPEG và WebP

Theo Google, công ty đã tích hợp một phiên bản mới của phần mềm WebP vào trình duyệt Chrome đểcác hình ảnh hiển thị nhanh hơn 25%.

Để làm được điều này, Google đã bổ sung thư viện libwebp 0.4.0 như một phần nỗ lực giúp tăng tốc độ hiển thị hình ảnh trên web. Ứng dụng mới sử dụng ít bộ nhớ cũng như sửa chữa một số vấn đề mà Google đã bị chặn trong hoạt động hỗ trợ định dạng hình ảnh WebP của mình. Bản cập nhật này hiện được tích hợp sẵn trong trình duyệt Chrome, nhưng mới ở dạng beta.

Hiện tại các trang web như Tumblr và Imgur hỗ trợ định dạng ảnh động (*.gif) cũ, trong khi hầu hết các trang còn lại hỗ trợ địng dạng *.PNG (Portable Network Graphics) và *.JPEG. Google lập luận rằng WebP có thể thay thế tất cả 3 định dạng hình ảnh trên, nhưng công ty vẫn chưa thể thuyết phục các nhà sản xuất trình duyệt khác hỗ trợ WebP.

Theo Google, WebP làm giảm kích thước tập tin *.JPEG, nhưng với Mozilla những cải thiện từ WebP vẫn chưa đủ ấn tượng. Bên cạnh đó, vô số hình ảnh *.JPEG vẫn tồn tại trên web, và Mozilla đang khá thận trọng trong việc đưa ra quyết định khả năng hỗ trợ một định dạng tập tin vĩnh viễn.

Không chỉ có vậy, một tính năng khác của *.JPEG và *.PNG là nén *.JPEG có thể làm giảm đáng kể kích thước tập tin bằng cách loại bỏ bớt dữ liệu trong hình ảnh ban đầu, và khả năng tạo hình ảnh *.PNG trong suốt (ở dạng alpha) mang lại sự tiện dụng khi chồng chéo hình ảnh lên nhau.

Google cũng cho biết công ty đang tiến hành mang WebP đến hình ảnh thu nhỏ của YouTube để nâng tầm ảnh hưởng của nó đến tương lai của công nghệ web. Lợi thế của Google chính là đang kiểm soát một trình duyệt web quan trọng cũng như nhiều tài sản trên web.

Theo Người Lao Động




Bình luận

  • TTCN (1)
Bút Máy  14818

Ảnh Google mà load lâu thì thôi rồi ức chế Sad