Tâm điểm đáng chú ý trong tuần qua là loạt sản phẩm mới đồng loạt ra mắt làm mãn nhãn người tiêu dùng như Moto 360, Oppo Find 7, iPhone 5c bản 8 GB hay Galaxy Gear Fit.

Tuần qua, thị trường thiết bị đeo nói chung và smartwatch nói riêng “tiếp nhận” một số thành viên mới. Trong đó, đáng chú ý có chiếc Moto 360 của Motorola. Đây là sản phẩm đầu tiên được hãng này tung ra kể từ khi “thuộc về” Lenovo với các tính năng chính như khả năng kết nối với smartphone để hiển thị thông báo, tin nhắn, cuộc gọi, email,… cùng thiết kế tròn khá đẹp mắt. Đặc biệt, thiết bị đi kèm với Android Wear - HĐH tùy biến dành cho đồng hồ thông minh do Google nghiên cứu. Tuy nhiên, có thể Moto 360 sẽ chỉ được bán hạn chế tại một số khu vực nhất định do sản xuất khó khăn.

Trong khi đó, thị trường smartphone tuần vừa rồi cũng đã đón nhận một số cái tên mới. Đầu tiên phải kể đến chiếc Find 7 – smartphone của hãng điện thoại Trung Quốc Oppo – với camera cho độ phân giải ảnh "khủng", có 2 phiên bản độ phân giải màn hình cùng cấu hình mạnh mẽ hàng đầu và đặc biệt có mức giá khá tốt, từ 480 USD trở lên.

Apple tuần qua cũng đã tung ra phiên bản 8 GB của chiếc iPhone 5c “giá rẻ” sau rò rỉ trước đó không lâu với cấu hình được giữ nguyên ngoại trừ dung lượng bộ nhớ trong bị cắt giảm. Đây có thể là thiết bị được tung ra nhằm giải quyết tình trạng tồn kho của máy cũng như cạnh tranh với các thiết bị cùng phân khúc.

Vừa qua, Apple đã chính thức nói lời vĩnh biệt với chiếc iPad 2 do doanh số bán hàng khá thấp, không còn được người dùng quan tâm trên thị trường. iPad 4 sẽ là cái tên lên thay cho iPad 2.

Liên quan đến chiếc iPhone thế hệ tiếp theo của Apple, trong tuần, thiết bị này đã tiếp tục lộ “tin nóng” khi được cho là sẽ có thêm tính năng cảm ứng được thời tiết và sẽ bắt đầu sản xuất từ Q2/2014.

Ngoài ra, việc cân nhắc ra ứng dụng iTunes cho Android, sẽ dùng pin “theo dõi thói quen người dùng” cho iPhone, cải tiến Macbook Air,… cũng là những thông tin về Apple được bạn đọc lưu tâm.

Đối thủ Samsung tuần qua cũng khá “bận rộn” với Galaxy S5 khi bắt đầu trưng bày và cho phép đặt hàng smartphone chủ lực này trên toàn cầu. Tuy nhiên, thiết bị này có thể sẽ phát hành muộn hơn do vấn đề về camera nhưng sẽ có giá rẻ hơn so với đàn anh S3, S4.

Ra mắt vào tuần trước, tuần này đã có những thông tin ban đầu về giá của Gear 2, Gear Fit. Đồng thời, Samsung cũng đã tung ra thiết bị theo dõi sức khỏe khác mang tên Activity Tracker tại Đức. Thêm vào đó, cũng đã rò rỉ một số cái tên đáng chú ý khác từ hãng điện tử Hàn Quốc bao gồm smartphone SM-G750A có thể là Galaxy S5 Neo, SM-G310 chạy KitKat giá rẻ, MTB màn hình AMOLED 10,5 inch, ý tưởng máy ảnh màn hình trong suốt,….

Cùng với Samsung, một số hãng khác có vẻ như cũng đang rục rịch cho ra mắt loạt thiết bị mới để cạnh tranh như Xperia Z2 Deluxe Edition cho thị trường Trung Quốc của Sony, Lumia 630 và 930, Lumia 530 giá rẻ của Nokia, G Pro 2 phiên bản màu đỏ của LG, Desire 516 của HTC, Nubia X6 của ZTE,…

Ngoài những cái tên trên, không thể không kể tới một số thiết bị khác đã ra mắt trong tuần như Aquos Phone SHL24 của Sharp, Titanium Hexa, Octane PlusOctane giá rẻ của Karbonn, Redmi Note giá rẻ của Xiaomi, ba sản phẩm mới của AOC, bộ đôi Zenbook UX32LA và UX32LN của Asus,…

8/4 - thời điểm Windows XP bị Microsoft “khai tử” - đang gần kề. Thế nhưng có vẻ như vẫn còn khá nhiều người dùng đang cố gắng “níu kéo” HĐH 13 năm tuổi này bất chấp nguy hiểm cũng như cảnh báo. Microsoft hiện cũng đã ra tay bằng những chiêu trò như tung công cụ chuyển đổi, tạo pop-up khó chịu hay thậm chí là xuống nước “nịnh” bằng phiếu mua hàng, giảm giá,…. Tuy nhiên, hiện tại vẫn có khá nhiều người đang sử dụng nó, ngay những tổ chức lớn như ngân hàng với trên 1,5 triệu máy ATM hay cả chính phủ Mỹ.

Vẫn liên quan đến Microsoft, ngay sau thông tin có Office cho iPad, cổ phiếu của hãng đã ghi nhận mức tăng kỉ lục, cao nhất kể từ năm 2000. Hãng cũng đã nhận được tin vui khác khi Windows Store cán mốc 150.000 ứng dụng hay đã điều tra ra được người đã làm rò rỉ mã nguồn Windows 8,…

Ngoài ra, việc Facebook công bố ngôn ngữ lập trình mới giúp viết phần mềm nhanh hơn, Firefox 28 ra mắt, tựa game Angry Birds Epic chính thức trình làng, Lumia 520/521 áp đảo thị phần Windows Phone tại Mỹ,… cũng là những thông tin được độc giả quan tâm.

Tại Việt Nam, việc OTT Zalo đạt mốc 10 triệu người dùng là thông tin đáng chú ý nhất tuần qua. Bên cạnh đó cũng không thể không kể tới sự quan tâm của người dùng về smartphone sắp ra mắt cho thị trường trong nước hay những biến động của Nokia X – smartphone chạy Android của Nokia vừa ra mắt.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)