Nhiều nhà phân tích xếp iPhone 5c vào danh sách những sản phẩm thất bại của năm 2013, tuy nhiên, đây vẫn là một trong ba smartphone được ưa chuộng nhất tại Mỹ.

Khi mới ra đời, iPhone 5c bị chê vì giá đắt. Một số trang tin đưa ra những lí do rằng người dùng nên mua iPhone 5s hơn là 5c vì chỉ cần thêm 100 USD, họ đã sở hữu một thiết bị vỏ nhôm với chip nhanh hơn, linh kiện đời mới hơn, có cảm biến vân tay và nhất là không bị coi là đang sử dụng "điện thoại giá rẻ" của Apple.

Khi công bố doanh số iPhone trong quý cuối cùng của năm 2013, Apple cũng không nói rõ họ đã bán được bao nhiêu iPhone 5c. Do đó, một số chuyên gia phân tích nói rằng iPhone 5c là sản phẩm thất bại.

Tuy nhiên, theo số liệu thống kê ba smartphone bán chạy nhất trong 4 nhà mạng hàng đầu của Mỹ cuối năm 2013 đều có hai điện thoại của Apple. Duy nhất Galaxy S4 của Samsung lọt vào danh sách này ở vị trí thứ hai. Có nghĩa, dù "thất bại" (so với kì vọng của các nhà phân tích) thì iPhone 5c vẫn thành công hơn đa số các smartphone Android đình đám khác trên thị trường, ít nhất là ở thị trường Mỹ.

Ảnh
iPhone 5s luôn xếp số 1 tại Mỹ, trong khi iPhone 5c đứng thứ ba (theo tháng gần nhất 11/2013).

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (0)