Các trạm pWaves có thể gắn trên các nóc nhà cao tầng.

Công nghệ pCell tương thích với các thiết bị hỗ trợ mạng di động LTE thông thường, sẵn sàng triển khai rộng rãi từ đầu năm 2015. Steve Perlman, the founder and CEO of Artemis Networks.

Trong buổi hội thảo tại Đại học Columbia, Artemis đã giới thiệu một giải pháp mạng không dây di động mới giúp tăng tốc hơn 1000 lần một khi chuẩn kết nối di động LTE trở nên phổ biến.

Theo Artemis, thay vì sử dụng các cột tháp thu phát sóng di động như hiện nay, giải pháp của công ty là dùng nhiều hộp có kích thước như các router (bộ định tuyến) pWaves, giúp phủ sóng tốt hơn cho một khu vực nhỏ hơn. Mặc khác pCell tiêu thụ năng lượng thấp hơn vì chúng dùng các thiết bị 1 MW để truyền dữ liệu so với 250 MW đang sử dụng cho các sóng Wi-Fi phổ biến hiện nay.

Artemis còn cho biết công nghệ pCell sẽ giúp giảm đáng kể chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng khi triển khai vận hành. Các thiết trạm pWaves có thể được triển khai tại một vài khu vực, do đó ít tốn kém hơn. Thay vì phải dùng phần cứng riêng để xử lí tất cả tín hiệu, một nhà mạng dùng pCell có thể dùng phần mềm trên bất kì máy tính Linux nào.

pCell sẽ được triển khai để tương thích với tất cả các thiết bị hỗ trợ mạng di động tốc độ cao LTE hiện nay. Dự kiến chúng sẽ bắt đầu thử nghiệm đầu tiên tại San Francisco - Mỹ với khoảng khoảng 350 trạm pWaves trên các nhà cao tầng vào quý 4/2014 . Và sao đó có thể được thương mại hóa rộng rãi tại một số thị trường lớn vào đầu năm 2015, Steve Perlman, Giám đốc điều hành Artemis Networks cho nhấn mạnh.

Theo NLĐ/GizMag




Bình luận

  • TTCN (0)