Bằng sáng chế của Apple được công nhận tại văn phòng bằng sáng chế và thương hiệu Mỹ.

Văn phòng bằng sáng chế và thương hiệu Mỹ vừa đăng tải một bức hình cho thấy Apple có thể đang bí mật nghiên cứu về một chiếc bút cảm ứng tích hợp trên iPad, điều mà có lẽ chỉ có các bên thứ 3 hiện nay mới cung cấp được.

Với tên gọi đơn giản là "Input Device Having Extendable Nib", có nghĩa "thiết bị nhập có ngòi bút mở rộng", bằng sáng chế mới này của Apple cho thấy hình ảnh của một chiếc bút cảm ứng đang di chuyển trên màn hình. Theo như gợi ý "có thể mở rộng" thì nhiều khả năng chiếc bút này còn có thể dễ dàng mang đến tùy chọn với nhiều kích thước chiều dài và độ rộng khác nhau.

Về mô tả chi tiết bằng sáng chế, chiếc bút cảm ứng tương lai được cho là sẽ bị giới hạn một số điểm trên màn hình khi ở chiều dài nhỏ nhất, còn khi được mở rộng nó sẽ hỗ trợ nhiều hơn các điểm cảm ứng đa điểm trên màn hình và cung cấp khả năng tạo ra nhiều nét màu, độ rộng hoặc các định dạng hình vẽ khác nhau. Để có thể mở rộng hoặc rút ngắn ngòi bút một cách dễ dàng, bạn sẽ chỉ cần nhấn vào một bộ phận truyền động hoặc một bộ phận nào đó và ngòi bút sẽ tự động được chuyển đổi.

Còn về vật liệu làm nên phần ngòi chính cho bút, có thể nó sẽ được làm từ một loại vật liệu dẫn điện linh hoạt như Mylar hoặc thậm chí là những sợi quang học nhằm truyền tải tín hiệu tới MTB nhanh hơn.

Ngoài ra, mặc dù MTB sẽ là một đối tượng chủ yếu hướng đến của phát minh này, nhưng trong bằng sáng chế Apple cũng cho thấy nó có thể dễ dàng ứng dụng được với cả smartphone, MTXT, hệ thống âm nhạc kĩ thuật số và máy chơi game cầm tay.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)