Windows Azure sắp được đổi tên?

Như là một phần nỗ lực để nhấn mạnh sức mạnh các dịch vụ của mình, Microsoft sẽ đổi thương hiệu nền tảng đám mây từ Windows Azure thành Microsoft Azure.

Dự kiến thông báo sẽ được Microsoft đưa ra vào ngày hôm nay (25/3), và thương hiệu mới sẽ có hiệu lực vào ngày 3/4, ngày thứ hai của hội nghị BUILD mà Microsoft tổ chức tại San Francisco. Thông tin được đưa ra bởi một nguồn tin thân cận Microsoft cho biết.

Lí giải cho việc thay đổi thương hiệu Windows Azure, nguồn tin cho rằng nó không có nghĩa Azure chỉ dành cho Windows, bởi khách hàng Azure có thể chạy từ Linux. Và người dùng Azure cũng có thể chạy các cơ sở dữ liệu từ Oracle và sử dụng các công cụ phát triển không đặc trưng cho Windows, bao gồm cả Java, Ruby, PHP và Python.

Vào năm 2008, khi Windows Azure được biết đến với tên mã Red Dog, thông điệp của Microsoft cho biết Windows Azure là một phiên bản đám mây của Windows Server. Đến năm 2012, đã có một số nhầm lẫn nhỏ khi Microsoft loại bỏ từ Azure khỏi cổng thanh toán đám mây của mình. Để trấn an người dùng, các quan chức của Microsoft cho biết rằng công ty không có kế hoạch rời bỏ thương hiệu Windows Azure.

Và đến nay, mặc dù Windows vẫn còn quan trọng với Microsoft, nhưng công ty đang muốn thay đổi một số hoạt động kinh doanh khi không để cho mọi thứ liên quan quá nhiều đến Windows. Cụ thể, công ty đang nghiên cứu cách xác định vị trí của Microsoft như là một nền tảng cung cấp dịch vụ và phần mềm. Bằng chứng rõ nhất cho điều này chính là việc công ty được cho là sẽ giới thiệu bộ ứng dụng Microsoft Office cho iPad vào ngày 27/3 tới đây, cho thấy phương thức thay đổi trong hoạt động kinh doanh của công ty.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)