Telegram - ứng dụng nhắn tin miễn phí trên di động (OTT) được phát triển bởi VK.com và đồng sáng lập Pavel Druov Nikolai đã công bố cột mốc quan trọng trong nỗ lực phát triển của mình.

Và trong số đó, phần lớn đều cho rằng thành công trên có được là từ sự ảnh hưởng của thương vụ M&A giữa Facebook và WhatsApp.

Theo đó, Telegram hiện có 35 triệu người dùng, trong đó có tới 15 triệu người dùng thường xuyên hàng ngày, có 8 tỉ tin nhắn được gửi đi trong 30 ngày vừa qua. Đây là sự tăng trưởng đáng kể khi chỉ tháng 10/2013, Telegram mới đạt 100.000 người dùng hàng ngày.

Đây là một con số mơ ước của tất cả các ứng dụng cộng đồng, chỉ nửa năm số người dùng hàng ngày tăng từ 100.000 lên đến 15 triệu nhưng Telegram không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và tung ra các bản cập nhật mới như thêm tin nhắn âm thanh, nâng cao bảo mật của các cuộc hội thoại riêng.

Kể từ sau khi Facebook mua lại WhatsApp, đã có rất nhiều ứng dụng nhắn tin cạnh tranh để giành vị trí dẫn đầu. Với mức tăng trưởng người dùng hàng ngày đến 14.900%, Telegram đã dần chứng minh được sức hút, độ ổn định và chất lượng dịch vụ của mình trong vô vàn ứng dụng OTT đang có mặt trên thị trường.

Theo Genk




Bình luận

  • TTCN (0)