iPhone Served

Đã có 500 triệu chiếc iPhone được bán ra trên toàn cầu kể từ thời điểm ra mắt chiếc iPhone đầu tiên năm 2007, thế nhưng Apple lại khá kín tiếng trước báo giới về dấu mốc mới này của mình.

Theo như báo cáo lợi nhuận hàng quý của Apple gần đây, cụ thể là vào thời điểm cuối năm 2013, Apple đã cán mốc 472 triệu chiếc iPhone được bán ra kể từ năm 2007 và cho đến nay, khi mà đã trải qua quý đầu tiên của năm 2014, các nhà phân tích cũng đã ước tính rằng với khoảng hơn 38 triệu đơn vị thiết bị đã được phát hành trong thời gian vừa qua. Và như vậy, Apple đã chắc chắn cán qua mốc 500 triệu máy tính đến thời điểm này, tức là sau hơn 7 năm bán ra thị trường liên tục.

Tuy nhiên, điểm lạ khiến nhiều người sẽ phải thắc mắc là tại sao một dấu mốc quan trọng như vậy lại không được Apple chú trọng và ca ngợi nó như đã từng với các dấu mốc lần trước như kho ứng dụng App Store đạt kỉ lục 50 tỉ lượt tải ứng dụng hồi tháng 5/2013 hay lễ kỉ niệm sinh nhật của chiếc máy Mac tròn 30 tuổi.

Đó là một câu hỏi dường như khó có câu trả lời và chưa rõ nguyên nhân vì sao nhưng có thể hiểu một điều khá đơn giản là Apple vẫn luôn được coi là một điều bí ẩn và khó đoán trước được trong giới công nghệ.

Việc không công bố một cách công khai không hẳn là một điều vô nghĩa với Apple. Trên thực tế, đó có lẽ sẽ là động lực mạnh mẽ hơn nữa thúc đẩy hãng trong thời gian tới. Điều này có thể thấy khá rõ với con số 51 triệu chiếc iPhone được bán ra ngày trong quý đầu tiên của năm 2014 này, tăng 3,2 triệu chiếc so với cùng kì năm ngoái và nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng thêm trong thời gian tới, nhất là khi iPhone 6 ra mắt.

Theo MacRumours



Bình luận

  • TTCN (0)