Giao dịch quảng cáo sử dụng Bitcoin đầu tiên tại Việt Nam giữa lamchame.com và websosanh.vn.

Ngày 25/3, Công ty TNHH Bitcoin Vietnam và Công ty TNHH Bit2C, một công ty về Bitcoin tại Israel, đã chính thức công bố sẽ hợp tác mở sàn giao dịch Bitcoin trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, có tên là VBTC vào cuối tháng 4/2014.

Đại diện cả hai bên nhận định, nền kinh tế đang phát triển nhanh của Việt Nam sẽ cung cấp một mảnh đất màu mỡ để Bitcoin có thể phát triển, cho phép khách hàng tại Việt Nam có thể tiếp cận với các giải pháp đáng tin cậy và an toàn liên quan đến công nghệ mới này.

Ông Nguyễn Trần Bảo Phương, Giám đốc điều hành của Công ty TNHH Bitcoin Việt Nam, nhấn mạnh: Việc ra mắt sắp tới của sàn giao dịch trực tuyến Bitcoin đầu tiên tại Việt Nam sẽ thiết lập một mốc quan trọng trong sự phát triển của Bitcoin tại Việt Nam.

Như vậy, đáng chú ý là mặc dù Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có cảnh báo về những rủi ro liên quan đến Bitcoin, tuy nhiên việc sử dụng đồng tiền điện tử này chưa bao giờ bị cấm ở Việt Nam.

Việc sử dụng và hiểu biết về Bitcoin tại Việt Nam vẫn đang trong những ngày đầu, nhưng cộng đồng và sự quan tâm đến Bitcoin đang mở rộng với tốc độ cao. Thời gian này, tuy chỉ một số ít các công ty và cửa hàng chấp nhận Bitcoin cho các sản phẩm và dịch vụ của mình, nhưng cộng đồng đã hình thành, thu hút nhiều chuyên gia và người sử dụng Bitcoin.

Công ty TNHH Bitcoin Vietnam bắt đầu hoạt động vào đầu tháng 3/2014 với sự ra mắt của dịch vụ môi giới Bitcoin, cho phép người dùng Bitcoin tại Việt Nam mua, bán một số lượng không giới hạn Bitcoin.

Nhờ thành phần quốc tế của đội ngũ hiện tại với các mối liên hệ với các tổ chức Bitcoin tại Đức, Israel, Singapore, Hoa Kì, công ty TNHH Bitcoin Vietnam có thể cung cấp công nghệ tiên tiến nhất trên tiêu chuẩn quốc tế liên quan đến việc sử dụng Bitcoin tại Việt Nam.

Công ty TNHH Bitcoin Vietnam cam kết nghiêm túc tuân thủ tất cả các quy tắc và quy định liên quan tại Việt Nam áp dụng cho Bitcoin, trong đó bao gồm việc áp dụng tiêu chuẩn cao về các biện pháp KYC, AML (phòng chống rửa tiền) để ngăn chặn việc sử dụng bất hợp pháp các dịch vụ của công ty.

Trong khi đó, Bit2C là một doanh nghiệp Bitcoin tại Israel, thành lập vào năm 2012. Đây là công ty hoạt động trao đổi Bitcoin đầu tiên và lớn nhất tại Israel và là đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Bitcoin tại Israel.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)