Nhiều trang công nghệ lớn thừa nhận M8 có thiết kế đẹp, hiệu năng tốt nhưng như thế không đảm bảo cho việc model này sẽ thành công khi bán ra thị trường.

HTC vừa chính thức giới thiệu mẫu One thế hệ mới (M8) trong một sự kiện diễn ra tối qua. Gần như không có điểm khác biệt nào của mẫu One này so với các tin đồn trước đó. Dưới đây là đánh giá nhanh của một số trang công nghệ nổi tiếng thế giới về mẫu One (M8) vừa ra mắt:

The Verge: “Màn hình 5 inch độ phân giải Full HD của máy cho khả năng hiển thị màu sắc gần như hoàn hảo với độ sáng hơn hẳn so với thế hệ trước. Trên thực tế, mật độ điểm ảnh của máy đã giảm đi nhưng rất khó để thấy được sự khác biệt. Loa BoomSound của máy cho âm lượng lớn và tốt nhất so với bất cứ chiếc smartphone nào, ngay cả khi bạn dùng một chiếc tai nghe dạng phổ thông.

Những bức ảnh không lột tả được. Bạn chỉ có thể cảm nhận được độ hoàn thiện của One M8 khi cầm nó trên tay. Nó không giống với một tác phẩm nghệ thuật như mẫu One thế hệ trước nhưng cho cảm giác thoải mái và thân thiện hơn. Các cạnh bên và góc bo tròn của máy cho cảm giác tự nhiên hơn. Có thể coi, nó là sự kết hợp của mẫu One thế hệ trước và chiếc Galaxy S4.

One M8 có kích thước lớn. Bạn sẽ cảm thấy khó chịu hơn khá nhiều khi đút trong túi, so với những sản phẩm như iPhone 5S hay Moto X. Bên cạnh đó, One còn có 1 điểm trừ khác: camera của máy vẫn rất tệ. Nó vẫn là camera UltraPixel như thế hệ trước. Những bức ảnh chụp trong điều kiện thường của máy có vẻ yếu và gần như không lấy nét vào bất cứ điểm nào. Thậm chí trong nhiều trường hợp, camera trước (độ phân giải 5 megapixel) của máy còn cho chất lượng ảnh tốt hơn”.

Android Authority: “Về giao diện bên ngoài, Sense 6 có không nhiều thay đổi so với Sense 5.5. BlinkFeed sử dụng tốt, giờ đây bạn còn có thể thêm nhiều theme. Một thay đổi nhỏ nữa là phần dock trong suốt.

Về cơ bản, bạn sẽ có một trải nghiệm tốt hơn, cấu hình tốt, thiết kế đẹp và màn hình tốt hơn. Camera Ultrapixel cũng có một vài cải tiến nhưng HTC đã không mạo hiểm bất cứ điều gì ở phần giao diện”.

Engadget: “Chúng tôi dùng thử chiếc One M8 trong khoảng 7 ngày và với mỗi ngày sử dụng thông thường, máy còn khoảng 30% pin trước khi đi ngủ. Với những ngày chúng tôi có nhu cầu sử dụng nặng, máy gần như sẽ hết sạch. Để so sánh, nó là một sự cải tiến lớn so với One thế hệ cũ nhưng không được như chiếc Xperia Z1.

One mới là một chiếc smartphone tuyệt vời. HTC đã lắng nghe người dùng, tập trung vào những điểm cần cải thiện. Vấn đề lớn nhất của M8 chính là nó không tạo ra được những hiệu ứng lớn. Điều đó khiến nó gặp nhiều khó khăn trong việc tạo sự khác biệt so với đối thủ như Galaxy S5”.

PhoneArena: “Nói một cách nghiêm túc, One M8 là một trong số rất ít những smartphone tạo ra một kiểu dáng rất riêng khi dùng vỏ nhôm. Yếu tố đó tạo ra sự sang trọng cho sản phẩm này.

Tuy nhiên, từng đó có thể chưa đủ để sản phẩm này thành công. One M8 khó có thể vượt mặt những sản phẩm cao cấp ra mắt ở nửa đầu 2014. One M8 gần như không có điểm yếu nào, ngoại trừ camera UltraPixel – thứ vẫn tỏ ra khá lạc hậu so với các đối thủ (mặc dù để để sử dụng với nhu cầu thông thường)”.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)