HTC One phiên bản 2014 và 2013. Ảnh: NP.

HTC One 2014 có phần khung 90% làm từ kim loại. Hãng còn nghiên cứu tính năng "siêu tiết kiệm năng lượng" cho phép máy hoạt động 15 giờ chỉ với 5% pin nhưng chưa kịp tích hợp.

Hãng điện thoại Đài Loan đã chính thức giới thiệu HTC One thế hệ mới. Sản phẩm gây chú ý bởi thiết kế kim loại nguyên khối đi cùng nhiều tính năng hấp dẫn. Để ra mắt được sản phẩm này, đội ngũ phát triển của HTC đã cố gắng rất nhiều với mong muốn mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất.

Scott Croyle, trưởng bộ phân thiết kế của HTC đã chia sẻ với Cnet quá trình tạo nên HTC One 2014.

Tháng 12/2012, vài tháng trước khi HTC One thế hệ đầu tiên được ra mắt, Croyle và đồng nghiệp đã lên ý tưởng cho mẫu điện thoại tiếp theo. Mục tiêu ban đầu của họ là tạo nên một thiết bị dùng nhiều kim loại hơn.

Samsung và LG từng xem xét đến việc ra mắt điện thoại vỏ kim loại nhưng họ đã quyết định trung thành với thiết kế vỏ nhựa để đảm bảo thu phát tín hiệu được tốt nhất. Ngay cả iPhone 5 và iPhone 5s cũng phải dùng hai dải kính ở đỉnh và cạnh dưới của máy để anten hoạt động ổn định. Ngoài ra, chất liệu kim loại cũng làm tăng giá thành sản phẩm. Croyle cho biết, rất đơn giản: loại bỏ càng nhiều chi tiết nhựa trong điện thoại càng tốt. Nhóm tin tưởng One 2013 sẽ thành công nhưng các chi tiết bằng nhựa ở viền máy đã khiến họ bận tâm và thế hệ tiếp theo cần khắc phục điểm này. Tuy vậy, việc sử dụng quá nhiều kim loại trong thiết kế điện thoại cũng gặp những khó khăn nhất định. Việc thu phát sóng di động sẽ bị cản trở nếu anten không được thiết kế đặc biệt để đảm bảo khả năng truyền dẫn.

Khi HTC One được ra mắt vào tháng 2/2013, thiết bị tạo chú ý với thiết kế chủ yếu bằng kim loại. Những chi tiết nhựa trên máy bao gồm đường viền ở bốn cạnh và khu vực đặt anten thu phát sóng. Theo Croyle, nhôm đã chiếm 70% tổng thiết kế trên HTC One 2013.

Ảnh
Bộ khung kim loại của HTC One 2014. Ảnh: iFixit.

Với mục tiêu đặt ra ban đầu, HTC One 2014 được nhóm nghiên cứu kì vọng sử dụng nhiều kim loại hơn. Mẫu điện thoại mới có khung máy với 90% là kim loại. So với thế hệ trước, phần viền máy bằng nhựa được thay thế bằng nhôm, kéo dài và ôm sát lên mép màn hình. Khung máy được làm từ một thanh nhôm nguyên khối sau đó tạo khoảng trống bên trong. Các linh kiện điện tử được lắp thành một khối thống nhất và đặt vừa vặn trong khung này.

Màu sắc chính trên HTC One 2014 là màu nòng súng với các đường vân xước. Ngoài ra người dùng cũng có lựa chọn khác là màu bạc và màu vàng. Quá trình tạo nên lớp vỏ này cũng rất khó khăn khi công ty phải đánh bóng nhôm sau đó tạo những vân xước. HTC đã phải thử nghiệm hàng nghìn biến thể với các màu sắc khác nhau, nhiều cách chế tác và nhiều loại vật liệu. “Kết quả cuối cùng là một thiết bị với kiểu dáng tuyệt vời”, Croyle nói.

Trong khi Croyle nỗ lực mang đến một thiết kế tuyệt vời hơn thì nhóm khác của HTC lại tập trung vào những cải tiến bên trong. HTC One 2014 được nhấn mạnh vào trang bị hai camera ở mặt sau máy.

Ảnh
Camera kép là tính năng được HTC chú trọng trên One 2014. Ảnh: Cnet.

Khoảng hai năm qua, nhóm này đã xây dựng ý tưởng dùng camera thứ hai để tạo độ sâu trường ảnh giống như việc Lytro ra mắt máy ảnh chụp ảnh trước lấy nét sau. Sau khi thử nghiệm và kiểm tra tính thương mại, hãng đã quyết định đưa tính năng này vào sản phẩm và kì vọng đây sẽ là điểm khác biệt lớn cho One thế hệ mới. Croyle cho biết, thật may mắn khi không gian phía sau trong thiết kế của ông vừa đủ để bổ sung một camera mới.

Ảnh
Ốp bảo vệ độc đáo dành cho HTC One 2014. Ảnh: Cnet.

Nhiều nhà sản xuất đã tạo ra ốp bảo vệ điện thoại với tính năng độc đáo và HTC cũng không nằm ngoài xu thế này. Hãng đã giới thiệu HTC One 2014 kèm theo bộ vỏ bảo vệ với các lỗ nhỏ cho phép hiển thị thông tin cơ bản như thời gian, thời tiết bằng các đồ họa màu sắc thú vị. Thiết kế này được hãng xây dựng từ 12/2013. Giám đốc điều hành HTC Peter Chou đã nhìn thấy vỏ bảo vệ thử nghiệm trong một cuộc họp, ông tỏ ra thích thú và yêu cầu đưa thiết kế vào sản xuất thương mại. Tuy vậy, bộ vỏ bảo vệ này đang gặp khó khăn trong giai đoạn đầu phát hành, Croyle cho biết.

Peter Chou theo dõi rất sát việc ra mắt mẫu điện thoại mới. Ông đã làm việc với đội kĩ thuật nhằm tạo ra tính năng “siêu tiết kiệm năng lượng” hứa hẹn cho phép điện thoại hoạt động thêm 15 giờ dù chỉ còn 5% pin. Đây là tính năng được phát triển muộn, khoảng ba đến bốn tháng trước do đó nó vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm và không được giới thiệu cùng thời điểm ra mắt HTC One 2014.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)