Hình ảnh gói ứng dụng giả Google trên Windows Phone Store.

Một gói phần mềm giả của Google bao gồm Hangouts, Google Voice, Google+, Gmail vừa được đưa lên kho ứng dụng Windows Phone Store của Microsoft.

Microsoft vừa gỡ bỏ 6 ứng dụng giả Google trên kho ứng dụng Windows Phone Store sau khi một vài website công nghệ phát hiện ra và liên lạc với công ty này. Những tiện ích "nhái" nói trên bao gồm Hangouts, Google Voice, Google Search, Google+, Google Maps và Gmail.

Tất cả các ứng dụng nói trên được xuất bản bởi một nhà phát triển tự xưng là “Google, Inc”, có giá 1,99 USD mỗi phần mềm. Trong khi đó, tên chính thức của Google là Google Inc (không có dấu phẩy). Ngoài ra, các phần mềm của hãng này đều hoàn toàn miễn phí. Hiện tại, Google chỉ phát hành một chương trình duy nhất trên Windows Phone Store là Search.

Giải thích về vấn đề này, phía Microsoft cho biết: “Windows Phone đã phổ cập đến từng nhà phát triển từ thời điểm đầu tiên – trước khi ứng dụng được phát triển – nhắc nhở họ về các điều khoản và chính sách dành cho nhà phát triển của chúng tôi rằng, Microsoft không cho phép sử dụng các tài sản xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ”.

Câu trả lời của Microsoft ngụ ý nói các nhà phát triển đã được yêu cầu không làm ứng dụng giả nhưng như vậy chắc chắn chưa đủ.

Microsoft lâu nay vẫn bị chỉ trích khá nhiều về chính sách lỏng lẻo của mình khi đưa ứng dụng lên Windows Phone Store. Chẳng hạn, khi bạn tìm kiếm từ khóa "Google", "YouTube" hoặc bất cứ một cái tên lớn nào khác (như Flappy Bird) – những ứng dụng chưa chính thức có mặt trên Windows Phone - sẽ có rất nhiều cái tên lẽ ra không đáng có xuất hiện.

Tuy các phần mềm nói trên đã được gỡ bỏ nhưng có một vấn đề lớn hơn vẫn không được giải quyết: Các ứng dụng giả mạo có thể được Microsoft phê duyệt một cách dễ dàng.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)