Vỏ bảo vệ Typo biến iPhone thành một chiếc BlackBerry

Hãng điện thoại Canada vừa giành chiến thắng trước công ty của người dẫn chương trình “American Idol” trong vụ kiện liên quan đến phụ kiện biến iPhone thành BlackBerry.

Thẩm phán William Orrick tại San Francisco, Mỹ kết luận BlackBerry đã chứng minh được công ty Typo Products của Ryan Seacrest, người dẫn chương trình “American Idol”, vi phạm bản quyền của hãng. Phán quyết sơ thẩm cấm Typo Products bán vỏ bảo vệ kiêm bàn phím Typo, có thể biến iPhone thành một chiếc BlackBerry.

Phía BlackBerry cho rằng phán quyết ngăn chặn việc Typo tiếp tục ăn cắp trắng trợn công nghệ bàn phím đã được bảo hộ của hãng, trong khi đại diện Typo tỏ ra vô cùng thất vọng. Hãng cam kết tiếp tục sản xuất và bán ra các sản phẩm tân tiến không thể thiếu cho những người bận rộn.

Hồi tháng 1/2014, BlackBerry đệ đơn kiện chống lại công ty của Seacrest vì bàn phím trên vỏ bảo vệ Typo Keyboards Case có kiểu dáng gần giống hệt bàn phím trên BlackBerry. Đây không phải lần đầu tiên BlackBerry kiện một công ty khác vì bản quyền bàn phím. Đầu năm 2002, hãng cũng kiện nhà sản xuất PDA, Handspring vì lắp ráp phím chức năng tương tự trên điện thoại BlackBerry. Cuối cùng, Handspring phải trả phí sử dụng bằng sáng chế và đơn kiện được rút về.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)