Mặc dù doanh thu giảm nhưng giám đốc điều hành John Chen khá hài lòng với những chuyển biến của BlackBerry nhờ khoản lỗ thấp hơn.

Doanh thu quý vừa qua tính đến 1/3/2014 của BlackBerry đạt khoảng 976 triệu USD, giảm 64% từ 2,7 tỉ USD trong cùng quý cùng kì năm ngoái. Tuy vậy, so với khoản lỗ 4,4 tỉ USD trong quý III, việc lỗ 423 triệu USD trong quý IV là một tín hiệu khả quan cho hãng điện thoại "Chùm dâu".

Nền tảng BlackBerry 10 được kì vọng sẽ vực dậy BlackBerry nhưng những dòng máy cũ lại có doanh số bán tốt hơn. Quý IV vừa qua, BlackBerry chỉ bán được khoảng 3,4 triệu thiết bị trong đó có khoảng 1,1 triệu máy chạy hệ điều hành mới. Trong khi cùng kì năm ngoái, hãng điện thoại Canada đã bán được 6 triệu smartphone.

Giám đốc điều hành John Chen cho biết, ông khá hài lòng với sự thay đổi của BlackBerry theo kế hoạch đề ra. Trong thời gian tới, hãng sẽ mở rộng nền tảng BlackBerry 7, dịch vụ nhắn tin BBM, mảng doanh nghiệp và ra mắt thiết bị mới. Mục tiêu đạt lợi nhuận của BlackBerry phải đến năm 2016, ông chia sẻ.

Tại MWC 2014, BlackBerry đã trình làng chiếc Z3 với màn hình 5 inch chạy phiên bản 10.2.1, giá dưới 200 USD. Ngoài ra hãng cũng giới thiệu BlackBerry Q20 với bàn phím QWERTY dự kiến phân phối vào cuối năm. Đây được đánh giá là những thiết bị giúp BlackBerry cải thiện thị phần nhờ mức giá hấp dẫn.

BlackBerry tuyên bố đã có 2,7 tỉ USD tiền mặt thông qua các khoản đầu tư ngắn hạn và dài hạn. Cuối tháng 3/2014, hãng đã kí thỏa thuận bán khoảng 28 hecta bất động sản tại Canada nhằm tập trung nguồn lực kinh tế cho mảng kinh doanh.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)