Không ít người tiếc nuối giao diện cũ đẹp mắt của Facebook.

Facebook từng được ca ngợi khi giới thiệu News Feed đẹp mắt năm 2013 nhưng mới đây lại gây bất ngờ khi trang bị cho mạng xã hội lớn nhất thế giới này "chiếc áo" đơn giản và cổ điển như được may từ năm 2007.

Facebook đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích khi triển khai giao diện mới cho hơn 1 tỉ người sử dụng trong vài tuần qua. Tuy nhiên, nhà thiết kế sản phẩm Julie Zhuo của Facebook đã giải thích trên blog rằng cho dù đã có nhiều người dùng thiết bị hiện đại thì đa số thành viên Facebook vẫn sở hữu máy tính cũ có màn hình nhỏ. Do đó, "bất cứ điều gì là tốt nhất cho người dùng thì Facebook sẽ thực hiện".

Zhuo giải thích: "Hóa ra, trong khi tôi (và có thể cả bạn nữa) đang dùng màn hình 27 inch siêu nét thì vẫn còn nhiều người trên khắp thế giới chưa có cơ hội đó. Màn hình nhỏ, độ phân giải thấp vẫn đang phổ biến hơn nhiều so với màn hình chất lượng cao của Apple hay Dell. Và thiết kế cũ của Facebook, tuy đẹp, lại không hoạt động tốt trên netbook 10 inch. Chưa kể, nhiều người vẫn tiếp tục chỉ truy cập Facebook qua PC thay vì điện thoại hay tablet. Bấm vào thanh cuộn bên phải trình duyệt cũng là điều bình thường bởi không phải ai cũng có bàn di chuột (trackpad hay scroll wheel). Họ không có phần cứng như chúng ta, nhưng chất lượng trải nghiệm của họ cũng quan trọng như của chúng ta vậy".

Ảnh
Giao diện mới của Facebook mang phong cách đơn giản và cổ điển.

Nhà thiết kế này cho hay một số thử nghiệm cho thấy thiết kế cũ giúp tăng doanh thu cho Facebook, nhưng cũng cho thấy người dùng có xu hướng ít chia sẻ, ít bình luận qua Facebook hơn.

Dù Facebook đang mở rộng, họ vẫn phải quan tâm đến những người dùng cũ đồng thời ngăn chặn sự bành trướng của các đối thủ bằng cách liên tục thâu tóm các công ty công nghệ mới. Vì vậy, Facebook đã chi hàng chục tỉ USD để mua lại Instagram, WhatsApp và Oculus.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)