Một quan chức có vai trò chủ lực trong việc phát triển Windows 8, dịch vụ đám mây và Windows Store vừa quyết định rời khỏi Microsoft sau 25 năm gắn bó.

Có thể nói, trong phần lớn thời gian của sự nghiệp, Antoine Leblond đã làm việc cùng ê-kíp Office và Steven Sinofsky trước khi cả hai cùng chuyển sang bộ phận Windows. Tại đây, cùng với nhau, họ đã tạo ra Windows 7, hệ điều hành được đánh giá rất cao của Microsoft và trên nền tảng đó, đưa gã khổng lồ phần mềm đến với những trải nghiệm hiện đại hơn của Windows 8 và Windows RT.

Tuy nhiên, Leblond đã gia nhập vào danh sách những quan chức cấp cao muốn tìm kiếm cơ hội bên ngoài Microsoft, nhất là khi gã khổng lồ phần mềm bắt đầu bước vào kỉ nguyên tái cơ cấu mạnh mẽ, trước cả khi tân thuyền trưởng Satya Nadella nhậm chức hồi tháng trước.

"Sau gần 25 năm, tôi quyết định đã đến lúc mình phải tiến ra với thế giới bên ngoài Microsoft để xem ngoài đó có gì", ông Leblond viết trong email từ biệt của mình. "Mỗi một ngày đã qua tại nơi đây đều đáng nhớ theo những cách riêng và tôi sẽ luôn nhìn lại những năm tháng đó với sự tự hào về những gì mà chúng tôi đã đạt được cùng nhau. Tôi cũng thực sự trân trọng vì đã may mắn được góp sức trong nhiều dự án tuyệt vời". Và cuối cùng, dù "rất buồn khi phải rời xa" nhưng ông Leblond vẫn "thực sự phấn khích vì những gì sắp tới".

Sự ra đi của ông Leblond diễn ra chưa đầy một tháng sau khi thông tin về việc Tony Bates, Phó chủ tịch điều hành việc phát triển kinh doanh và Tami Reller, Trưởng nhóm Marketing của Microsoft chuẩn bị rời công ty được công bố. Trong đó Bates, cựu CEO của Skype từng được cho là nằm trong danh sách ứng cử viên nặng kí cho vị trí CEO của Microsoft thay thế Steve Ballmer, nhưng cuối cùng thì ông Nadella lại "trúng cử".

Thay thế tạm thời Bates trong lúc Microsoft tìm kiếm người thích hợp cho vị trí quan trọng này sẽ là ông Eric Rudder, Phó chủ tịch phụ trách chiến lược cấp cao.

Việc thay đổi bộ máy điều hành là một điều thường thấy ở các công ty sau khi một người mới lên giữ chức CEO. Nguồn tin nội bộ tiết lộ rằng việc ra đi của Tami Reller không phải là điều đã được dự đoán trước khi mà bà, cùng với cựu CEO Steve Ballmer, là những người theo phong cách cổ điển.

Theo VietnamNet




Bình luận

  • TTCN (0)