Một đoạn video được đăng tải trên website Phandroid cho thấy chiếc điện thoại HTC One M8 sẽ trở về trạng thái xuất xưởng sau 10 lần nhập sai mật khẩu.

Thông thường, khi nhập sai mật khẩu để mở khóa màn hình, những chiếc smartphone sẽ tạm ngưng cho phép hành động này trong một thời gian ngắn. Đây là một tính năng bảo mật khá thông minh của smartphone, tuy nhiên HTC lại muốn hơn thế nữa khi cho phép HTC One M8 reset lại trạng thái xuất xưởng sau 10 lần nhập sai mật khẩu.

Bên cạnh đó, sau 5 lần nhập sai mật khẩu, M8 sẽ khóa màn hình trong 30 giây mới cho nhập tiếp mật khẩu, nếu tiếp tục nhập sai thêm 5 lần nữa tất cả những dữ liệu, từ thiết lập email, phần mềm, phim ảnh sẽ bị xóa vĩnh viễn nếu chúng không được lưu trữ trên thẻ microSD.

Tuy nhiên đây không phải là tính năng được người dùng mong đợi, vì nó vô hình chung lại tạo thuận lợi cho kẻ gian có thể sử dụng điện thoại ăn cắp được bảo vệ bằng mật khẩu. Người dùng lại không có tuỳ chọn để tắt tính năng này.

Để bảo vệ dữ liệu, nguồn tin trên khuyên người dùng hãy lưu một bản sao các thiết lập, phim ảnh và các tài liệu quan trọng lên thẻ nhớ hoặc sử dụng các dịch vụ đám mây như Dropbox, Google Drive...

Theo Phandroid



Bình luận

  • TTCN (1)
Bá Khải  9

Sai lầm

Đây có lẽ là ý tưởng điên rồ nhất của làng công nghệ, người dùng nào mua thì hãy đón nhận phiền phức