Google Glass sẽ làm thay đổi trải nghiệm công nghệ của bất kì người dùng nào.

Mặc dù tới thời điểm hiện tại, chiếc kính thông minh mang tên Google Glass vẫn còn lạ lẫm với nhiều người dùng công nghệ, thế nhưng những khả năng mà sản phẩm này có thể thực hiện được đang định hướng một tương lai mới cho ngành công nghệ.

Đã gần 2 năm kể từ khi Google công bố thành lập dự án Google Glass, chiếc kính thông minh vẫn chưa sẵn sàng để bán ra trên thị trường, thế nhưng, qua 2 năm phát triển Google Glass đã biến hoá từ một sản phẩm cục mịch thành một kiệt tác công nghệ đột phá.

Ảnh
Google Glass ngày ấy khi còn đang được phát triển.
Ảnh
Và Google Glass ở thời điểm hiện tại.

Mới đây, Google đã đăng tải hình ảnh quá trình phát triển của Google Glass từ khi còn là sản phẩm thử nghiệm cho tới khi thành thiết bị hoàn chỉnh.

Ảnh
Mẫu thử nghiệm đầu tiên của Google Glass là một chiếc kính lớn tích hợp màn hình chiếu vào mắt phải người dùng và có pin nằm ở bên trái. Trong giai đoạn này, Google Glass được vận hành với một chiếc smartphone Nexus và có kích thước rất lớn.
Ảnh
uá trình biến đổi bắt đầu để chuyển hướng sang loại kính thông thường, phần vỏ thiết bị cũng được tháo rời để đưa camera lên phía trước.
Ảnh
Màn hình hiển thị lần đầu xuất hiện, phần bảng mạch và pin vẫn còn quá lớn để có thể sử dụng thoải mái. Thế nhưng, khả năng điều khiển dạng"vuốt" bắt đầu được tích hợp.
Ảnh
Thiết bị được tái thiết kế, camera đưa vào giữa và đã nhỏ hơn tương đối so với các nguyên mẫu trước đây.
Ảnh
Tiếp tục tái thiết kế, màn hình cùng camera được kết hợp chung thành một cụm ở phía bên phải.
Ảnh
Sản phẩm cuối cùng, khung kim loại, màn hình hiển thị và camera đều được thiết kế cẩn thận, tạo sự tinh tế và đẹp mắt cho sản phẩm.

Nhóm phát triển Google Glass cho hay họ đã mất tới 2 năm để thiết kế hoàn chỉnh sản phẩm cuối cùng, chiếc Google Glass hoàn chỉnh. Trong lần đầu tiên sản phẩm được thử nghiệm, tất cả mọi người đều cho rằng Google Glass sẽ thành công.

Ảnh
Từ một sản phẩm công nghệ cồng kềnh, Google Glass đã được thiết kế nhỏ gọn tới mức không tưởng.

Với hệ thống ứng dụng cùng chợ ứng dụng ngày một phát triển lớn hơn, hệ điều hành Android Wear mới, Google Glass sẽ là sản phẩm hoàn tất quá trình hoà nhập công nghệ của con người. Được dự kiến bán với mức giá 600 USD và giới thiệu vào mùa hè năm nay tại Google I/O, bạn có nghĩ rằng Google Glass sẽ là sản phẩm ấn tượng nhất năm 2014?

Theo Trí Thức Trẻ



Bình luận

  • TTCN (0)