Ông Phạm Kim Sơn, Giám đốc Sở TT&TT TP Đà Nẵng trao chứng chỉ tốt nghiệp cho các học viên.

Sáng 1/4/2014, Sở TT&TT, Ban Quản lí tiểu dự án phát triển CNTT - TT tại TP Đà Nẵng cùng Liên danh Trung tâm nghiên cứu và đào tạo thiết kế vi mạch (ICDREC, thuộc Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh) và Công ty cổ phần Người Đồng Hành đã tổ chức Lễ bế giảng khóa đào tạo Thiết kế vi mạch thuộc Dự án phát triển CNTT-TT TP Đà Nẵng.

Tại buổi lễ, Ông Phạm Kim Sơn - Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng (đại diện cho đơn vị đầu tư) và ông Ngô Quang Vinh - Phó Giám đốc Trung tâm ICDREC (đại diện cho đơn vị đào tạo) đã chúc mừng và trao chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo cho 24 học viên, trong đó tỉ lệ khá, giỏi là 63%. Chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo do Tập đoàn Vi mạch Synopsys và Trung tâm ICDREC cùng kí.

Sau 3 tháng đào tạo, các học viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản về quy trình thiết kế một vi mạch số từ nghiên cứu, phân tích, viết code, kiểm tra, mô phỏng, thử nghiệm trên FPGA, layout, chế tạo thông qua các thiết kế vi mạch số cụ thể, được thực hiện trực tiếp bởi các nhóm học viên trên cả phần mềm và phần cứng; đồng thời hoàn thành các bài tập trong suốt khóa học và bài kiểm tra cuối khóa được xây dựng theo những nội dung mà khóa học bao hàm. Bên cạnh đó, các học viên đã bước đầu nắm vững được quy trình thiết kế một vi mạch số từ phân tích thiết kế đến layout, phương pháp thiết kế, ngôn ngữ lập trình, các phần mềm chuyên dụng sử dụng trong công nghiệp vi mạch, kinh nghiệm và các vấn đề thực tế khác.

Ông Phạm Kim Sơn, Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng cho biết: "24 học viên sẽ là nhân lực nòng cốt góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp vi mạch tại TP Đà Nẵng. Trung tâm Vi mạch Đà Nẵng mới được thành lập và sẽ tuyển dụng 12 kĩ sư từ đội ngũ học viên vừa được đào tạo này. Những học viên còn lại đều có cơ hội làm việc tại TP Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh cũng như vươn ra thị trường thế giới với mức lương hấp dẫn".

"Chi phí đào tạo cho khóa học này là 1,6 tỉ đồng, ngoài sự đóng góp của các đơn vị tài trợ, phần chi phí còn lại do địa phương tự trang trải nhằm tạo ra những "hạt giống" đầu tiên cho ngành công nghiệp thiết kế vi mạch của TP Đà Nẵng", ông Phạm Kim Sơn nhấn mạnh.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)