Theo nhận định từ giới chuyên môn thì các kĩ thuật đằng sau chip Renesas sẽ giúp cho Apple cải thiện tuổi thọ pin và độ sắc nét của màn hình sử dụng trong các sản phẩm như iPad và iPhone. Điều này cũng giúp Apple chủ động hơn trong việc sử dụng chip do chính mình sản xuất, thay vì phải phụ thuộc vào các nhà sản xuất chip điều khiển màn hình khác.

Được biết, công nghệ mà Apple đặc biệt muốn đằng sau thương vụ mua lại này chính là Renesas SP Drivers, một sản phẩm được tạo ra bởi liên doanh Renesas, Sharp và Powerchip. Renesas SP Drivers hiện đang được sử dụng trên khoảng 1/3 lượng màn hình LCD kích thước nhỏ trên thế giới.

Renesas Electronics sở hữu 55% cổ phần trong liên doanh nói trên (Sharp sở hữu 25% và Powership sở hữu 20%), và Apple muốn mua lại toàn bộ số cổ phần này. Và nếu thỏa thuận hoàn tất, dự kiến vào mùa hè này, khoảng 240 nhân viên của Renesas sẽ chuyển sang làm việc cho Apple.

Ngoài ra, báo cáo cũng cho biết Sharp sẽ bán 25% cổ phần của mình trong liên minh cho Apple nếu Apple thực sự muốn. Và nếu vậy, Apple sẽ chiếm 80% cổ phần trong liên doanh, nghĩa là công ty có thể làm chủ trong hoạt động sản xuất chip Renesas SP Drivers dành cho màn hình LCD trên iPhone.

Theo SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)