Thông tin từ Kantar Worldpanel ComTech cho biết, LG hiện là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 tại Mỹ với tỉ lệ thị phần nắm giữ là 8%. Nhà sản xuất này đang chỉ đứng sau Apple và Samsung.

Số liệu từ Kantar khẳng định, thị phần của Android đang ngày càng gia tăng tại thị trường điện thoại thông minh Mỹ. Sau khi bị iOS giành thị phần do sự ra mắt của iPhone 5s và iPhone 5c vào tháng 9 năm ngoái, Android đã giành lại thị phần và nhanh chóng củng cố vị trí nền tảng hàng đầu tại thị trường Mỹ.

Các chuyên gia tại Kantar cho biết thêm, không giống như những năm trước, khi LG chủ yếu phụ thuộc vào dòng smartphone tầm trung và giá rẻ, hiện tại, LG đang dần khẳng định vị thế của mình bằng dòng smartphone cao cấp với sản phẩm LG G2.

Theo Kantar, LG G2 của LG đã vượt trước iPhone 5s và Galaxy Note 3 ở điểm khuyến nghị khách hàng với số điểm là 9,2/10. Phiên bản iPhone cao cấp nhất của Apple đạt 9,1 điểm, trong khi đó, sản phẩm phablet mới nhất của Samsung đã nhận được số điểm là 9,0.

"LG G2 đánh dấu một sự thay đổi đáng kể theo hướng tích cực cho LG. Con số trên cho là bước đệm quan trọng và tuyệt vời giúp LG đạt mục tiêu trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới", ông Dominic Sunnebo, Giám đốc chiến lược của Kantar nhận định.

Nhiều thông tin cho biết, phiên bản kế tiếp của siêu phẩm LG G2, LG G3, dự kiến ​​sẽ được phát hành vào cuối năm nay. Chiếc điện thoại này được cho là cung cấp một màn hình 5.5 inch với độ phân giải 1440 x 2560 pixel và cũng được dự đoán sẽ chống thấm nước và chống bụi.

Các chuyên gia phân tích chuyên gia nhận định, nếu LG tiếp tục cung cấp những thiết bị smartphone cao cấp như G2, chắc chắn, hãng công nghệ này sẽ giành thêm nhiều thị phần trên thị trường smartphone tại Mỹ.

Theo VTV




Bình luận

  • TTCN (0)