Mặc dù Thủ tướng Thổ Nhĩ Kì Tayyip Erdogan đã ra lệnh cấm Twitter trong toàn lãnh thổ, nhưng tòa án hiến pháp nước này lại không đồng tình với quyết định trên.

Ảnh

Theo Reuters, tòa án hiến pháp nước này đã ra phán quyết vào hôm2/4 cho rằng lệnh cấm Twitter là một việc làm vi phạm tự do ngôn luận và các quyền cá nhân. Đây là thách thức pháp lí lớn nhất mà lệnh cấm của thủ tướng phải đối mặt.

Ngay sau tuyên bố của tòa án được công bố, nhóm chính sách công cộng toàn cầu của Twitter đã đăng tweet nói rằng, "Chúng tôi hoan nghênh phán quyết của tòa án hiến pháp Thổ Nhĩ Kì và hi vọng Twitter sẽ sớm phục hồi việc truy cập tại đây".

Được biết, chính phủ Thổ Nhĩ Kì gần đây cho biết sẽ "quét sạch" các trang web làm lộ thông tin về những vụ bê bối tham nhũng chính trị thông qua tin tức, video và hình ảnh. Cùng với Twitter còn có YouTube cũng bị chặn tại quốc gia này.

Tòa án hiến pháp Thổ Nhĩ Kì không phải là cơ quan duy nhất chống lại lệnh cấm Twitter tại đây. Các nhà lãnh đạo phe đối lập, chính phủ Mỹ, Liên minh châu Âu và tất nhiên là có cả Twitter cũng đã phản đối hành động này của chính phủ Thổ Nhĩ Kì.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)