Thay vì tổ chức tại Mỹ như thường lệ, IDF năm nay được Intel tổ chức tại tỉnh Thâm Quyến, Trung Quốc, thị trường máy tính lớn nhất thế giới hiện nay. Tại đây, nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới đã tiết lộ chip mới có tên Braswell, công nghệ QVOD cho thiết bị media box và nhân 64 bit cho Android 4.4 KitKat.

Kirk Skaugen, Phó chủ tịch cấp cao của Intel, tiết lộ rằng chip có tên mã Braswell sẽ là phiên bản tiếp theo của bộ xử lí Atom Bay Trail dành cho các thiết bị có giá thành thấp, như Chromebook, và các máy tính Windows có giá dưới 500 USD.

Braswell là chip SoC được phát triển dựa trên quy trình sản xuất 14 nanomet (nm) của Intel, nghĩa là nó tích hợp những thành phần cần thiết của thiết bị điện tử lên miếng silicon duy nhất. Chip SoC này dự kiến cung cấp hiệu suất tốt hơn và hiệu quả năng lượng hơn so với chip Atom Bay Trail sử dụng trong các máy tính phân khúc giá rẻ hiện nay.

Một số điểm nhấn chính tại IDF năm nay được Intel đưa ra thảo luận:

  • Nhân 64 bit cho Android: Intel phát hành Android 4.4 KitKat với nhân 64 bit tối ưu hóa cho các thiết bị sử dụng kiến trúc của hãng. Theo Intel, với mã nguồn cung cấp các đối tác OEM và nhà phát triển có thể kiểm tra nền tảng do hãng hướng đến để tạo ra các sản phẩm trong tương lai. Phiên bản này là nền tảng để cung cấp cho các thiết bị 64 bit thế hệ tiếp theo.
  • Media box: Skaugen cho biết, các thiết bị mới sử dụng bộ xử lí Intel Bay Trail vào cuối năm nay sẽ nhận được công nghệ QVOD. Xiaomi là một trong những đối tác sẽ phát hành set-top box sử dụng bộ xử lí của công ty.
  • Chip Sofia: Hermann Eul, người đứng đầu mảng di động và truyền thông của Intel cũng tiết lộ thêm chi tiết về chip Sofia 3G trong tương lai của Intel. Đây là một dual-chip SoC được bắt đầu bán ra vào quý 4 năm nay với mục tiêu là smartphone và tablet.

Ngoài ra, Eul cũng đưa ra những thông tin về nền tảng chip Intel XMM 7260 tích hợp khả năng LTE, tương thích với mạng TD-LTE, TD-SCDMA để mở rộng sự xuất hiện tại Trung Quốc. Hiện nhiều nhà mạng tại Trung Quốc đang phối hợp với Intel để thử nghiệm nền tảng này.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)