Trong cuộc phỏng vấn gần đây, ông Fisher cho biết lợi thế trong chip Intel chính là sự nổi trội về đồ họa, giúp các chi tiết nền trong trò chơi trở nên sắc nét hơn. Bên cạnh đó, chip cũng hỗ trợ đa tác vụ tốt hơn trên các thiết bị Android.

Để có thể mang lại nhiều hơn nữa thiết bị sử dụng chip của mình, Intel sẽ khai thác trung tâm công nghệ cao tại Thâm Quyến với việc mở trung tâm dành cho các nhà cung cấp, giúp tạo ra các thiết bị di động sử dụng chip của hãng.

Intel cũng sẽ tài trợ cho các nhà phát triển sản phẩm tablet, smartphone và thiết bị đeo ở Trung Quốc số tiền lên đến 100 triệu USD từ quỹ đầu tư mạo hiểm của mình.

Hiện ARM vẫn là nhà sản xuất chip xử lí phổ biến nhất sử dụng trên smartphone và tablet. Trong 4 năm qua, Intel đã rất nỗ lực bằng cách tạo ra nhiều bộ xử lí di động tiết kiệm điện năng, cùng với đó là tối ưu hóa hệ điều hành Android của Google cho các chip của hãng.

Mục tiêu của Intel là sẵn sàng tạo ra bước đột phá trong thị trường chip di động, bán ra 40 triệu MTB trong năm 2014, cao gấp 4 lần so với năm ngoái.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)