Mới vừa nhậm chức chưa được bao lâu nhưng tân CEO Brendan Eich của Mozilla lại hứng chịu quá nhiều "gạch đá" từ những thành viên Hội đồng quản trị và cả nhân viên công ty.

Áp lực quá lớn từ nhiều phía khiến Brendan Eich đã tuyên bố từ chức và kết thúc nhiệm kì Giám đốc điều hành ngắn ngủi của mình.

Nguyên nhân dẫn đến việc Brendan Eich bị phản đối là do ông đã ủng hộ cho một dự luật cấm hôn nhân đồng giới bằng cách quyên tiền ủng hộ 1000 USD và điều này đi ngược lại chính sách chung của Mozilla.

Khi Brendan Eich nhậm chức, một nửa Hội đồng quản trị đã ra đi với nhiều lí do khác nhau, nhưng tất cả đều hiểu là để phản đối việc này. Các nhân viên Mozilla cũng đăng đàn trên nhiều website để phản đối quyết định của công ty. Và cuối cùng sau một tuần tranh cãi Mozilla buộc phải tuyên bố việc Brendan Eich thôi giữ chức vụ CEO công ty kể từ hôm qua 3/4.

Động thái này của Mozilla nhằm dọn đường cho việc tuyển chọn một CEO khác phù hợp với tiêu chí phát triển của công ty hơn và cũng là một hành động nhằm lôi kéo những thành viên của Hội đồng quản trị đã ra đi trở lại làm việc cho hãng.

Hiện tại Mozilla đang gấp rút mở một chiến dịch để nhanh chóng tìm ra ứng viên thích hợp cho vị trí CEO thay thế Brendan Eich.

Theo Techradar, Gigaom



Bình luận

  • TTCN (0)