Trong thông báo tại Build ở San Francisco, Microsoft đã giới thiệu ứng dụng trợ lí ảo Cortana, giống như Apple Siri và Google Now, dành cho người dùng Windows Phone 8.1. Tuy nhiên, ngay sau khi ra mắt ứng dụng, nhiều người đã tỏ ra thất vọng khi nó chỉ hỗ trợ một vài ngôn ngữ, và sẽ chỉ tăng cường số ngôn ngữ lớn hơn vào năm 2015.

Theo quản lí sản phẩm Cortana David Salamon cho biết, hiện tại Cortana hỗ trợ tiếng Anh (Mỹ), sau đó là tiếng Anh bản địa trước khi hỗ trợ tiếng Trung Quốc vào mùa thu năm nay. Trong khi đó, người dùng tại các thị trường khác sẽ phải chờ công ty mở rộng khả năng hỗ trợ cho Cortana đến tận năm 2015, bao gồm nhiều quốc gia châu Á và cả Tây Ban Nha.

Theo Salamon thì công ty phải thu thập dữ liệu để xây dựng từ điển cho Cortana, sau đó phải dạy cho "cô trợ lí ảo" này hiểu được các mô hình ngôn ngữ tự nhiên. Để đưa nó đến một khu vực mới yêu cầu rất nhiều công sức và thời gian.

Được biết, tên Cortana được lấy từ một nhân vật thông minh trong game video Halo. Ứng dụng đã được Microsoft nghiên cứu và phát triển trong nhiều năm, nhưng hiện vẫn chỉ xuất hiện ở dạng beta.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)