Samsung có lẽ đã tìm được cho mình loại chất liệu hoàn hảo tiếp theo để có thể ứng dụng trên các thiết bị đeo, uốn dẻo hay các thiết bị khác của hãng trong tương lai, giúp chúng mỏng, nhẹ và nhanh hơn.

Nằm trong một dự án hợp tác với trường ĐH Sungkyunkwan, Viện nghiên cứu công nghệ cao của Samsung (SAIT) đã tìm ra một phương pháp mới giúp tăng tốc độ sản xuất để có thể sớm thương mại hóa chất liệu graphene trong tương lai không xa.

Graphene là một kiểu tấm cấu tạo từ các nguyên tử carbon liên kết với nhau theo kiểu hình lục giác tuần hoàn. Đặc biệt, đây được coi là mảnh vật chất mỏng và bền nhất thế giới hiện nay với độ bền đã từng được kiểm chứng là hơn thép tới 100 lần. Đồng thời, graphene còn được công nhận là vượt trội hơn rất nhiều so với silicon về khả năng cung cấp các electron động. Tuy nhiên, cũng vì những đặc tính hiếm có như vậy mà mảnh vật chất này có giá thành sản xuất rất đắt đỏ.

Tuy nhiên, với dự án nghiên cứu mới được tài trợ từ Bộ Khoa học, ICT và Hoạch định Tương lai Hàn Quốc (MSIP), các nhà nghiên cứu đã tìm ra được cách thức mới để có thể tổng hợp được một diện tích lớn graphene thành một tinh thể đơn lẻ duy nhất trên chất bán dẫn mà vẫn duy trì được các tính chất điện tích và cơ học.

"Đây là một trong những đột phá quan trọng nhất trong lịch sử nghiên cứu graphene. Chúng tôi cũng hi vọng phát hiện này có thể thúc đẩy nhanh quá trình thương mại hóa graphene, một loại chất liệu có thể sẽ mở ra một kỉ nguyên mới của ngành công nghệ điện tử tiêu dùng", đại diện các nhà nghiên cứu tại SAIT cho biết.

Theo SamMobile



Bình luận

  • TTCN (0)