Chân dung "hacker nhí" qua mặt hệ thống mật khẩu của Xbox Live.

Hệ thống mật khẩu trên tài khoản Xbox Live của Microsoft đã bị qua mặt bởi một cậu bé 5 tuổi bằng phương pháp không ai ngờ tới.

Kristoffer Von Hassel, cậu bé 5 tuổi sống tại San Diego (Mỹ), vượt qua hệ thống mật khẩu trên tài khoản Xbox Live của bố để chơi được tất cả các game mà không bị cản trở gì. Sau khi bố mẹ phát hiện đang chơi các game cho người lớn, Kristoffer bị “tra khảo” và phải tiết lộ phương pháp “hack” của mình. Theo đó, khi nhập sai mật khẩu, màn hình đăng nhập sẽ hiển thị màn hình xác nhận mật khẩu thứ hai, những gì cậu bé làm chỉ là nhấn thanh khoảng cách (space bar) để lấp đầy ô mật khẩu, sau đó, hệ thống cho phép truy cập tài khoản.

Trả lời hãng tin địa phương KGTV, Kristoffer cho biết ban đầu cậu bé rất vui mừng trước phát hiện của mình song ngay lập tức lo lắng Xbox của bố có thẻ bị ăn trộm mất. Mặt khác, Robert Davies, bố của cậu, lại cảm thấy thật “tuyệt vời” và “thú vị” khi một đứa trẻ 5 tuổi tìm ra được lỗ hổng của một trong những hệ thống chơi game nổi tiếng nhất và được nhắc đến nhiều nhất thế giới.

Anh cũng chia sẻ đây không phải lần đầu cậu con trai “bẻ khóa” thiết bị đã được bảo vệ. Khi mới 1 tuổi, Kristoffer đã mở được điện thoại cài mật khẩu chỉ bằng cách nhấn và giữ phím menu.

Microsoft, hãng sản xuất hệ thống chơi game giải trí Xbox, cho biết đã vá lỗi ngay khi được thông báo. Không chỉ có vậy, tên của Kristoffer còn được Microsoft đưa vào danh sách tôn vinh những người khám phá lỗ hổng bảo mật trên sản phẩm của họ. Ngoài ra, hãng phần mềm tặng miễn phí 4 game, 50 USD và một năm thuê bao Xbox Live cho gia đình của cậu bé.

Theo ICTNews/Guardianlv



Bình luận

  • TTCN (1)
Tori Tran  25

chúc mừng cậu bé