Freaking Math là một trong những tựa game di động Việt gây chú ý sau thành công của hiện tượng Flappy Bird.

Với cách chơi đơn giản là làm các phép tính đơn giản ở trình độ lớp 1 trong thời gian giới hạn chỉ 1 giây, gây ức chế không thua kém Flappy Bird nên chỉ sau ít ngày được phát hành trên App Store cũng như Play Store, Freaking Math đã nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng và nhanh chóng lọt top những ứng dụng được tải nhiều nhất tại Việt Nam.

Tuy nhiên, vấn đề cũng bắt đầu từ đây khi mà chỉ một thời gian ngắn có mặt trên Play Store, đã có hàng loạt tựa game nhái theo Freaking Math với tên gọi và lối chơi y hệt. Trớ trêu hơn là ứng dụng "xịn" được tạo ra bởi lập trình viên Nguyễn Lương Bằng lại xếp dưới cả game nhái.

Thực trạng này đã và đang gây ra những tác động tiêu cực mà không ai muốn. Một mặt nó khiến trải nghiệm người dùng Android bị ảnh hưởng xấu bởi những tựa game và ứng dụng nhái bắt chước vội vã và tồn tại nhiều lỗi. Mặt khác nó cũng khiến niềm tin của các nhà phát triển suy giảm khi lập trình ứng dụng và game cho Android.

Thiết nghĩ, trong thời gian gần, Google nói riêng và các hãng chủ quản các kho ứng dụng nên có những biện pháp mạnh tay đối với những ứng dụng giả mạo này để đảm bảo một môi trường trong sạch hơn cho cả người dùng lẫn nhà phát triển.

Người dùng nếu muốn chơi phiên bản gốc thật của game có thể truy cập tại đây để tải về.

Theo GenK



Bình luận

  • TTCN (0)