Qualcomm vừa giới thiệu một công nghệ mới có tên là MU-MINO (Multi User, Multiple Input and Multiple Output). Công nghệ này sẽ giúp tăng tốc độ Wi-Fi nhanh hơn so với những công nghệ hiện nay.

Theo đó, MU-Mimo là công nghệ được giới thiệu như là bước đột phá trong mạng không dây. Các điểm truy cập Wi-Fi công cộng hiện nay vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của người dùng, trong khi số người dùng đông mà tốc độ truyền dữ liệu lại khá chậm.

Mất 7 năm để nghiên cứu và phát triển, công nghệ mới này sẽ cho phép dữ liệu gửi đến nhiều nhóm người dùng cùng một lúc bằng cách sử dụng thuật toán thay đổi cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Qualcomm ví von rằng, việc sử dụng MU-Mino giống như đang chạy trên đường một chiều so với đường 2 chiều (bề rộng mặt đường không thay đổi, nhưng xe sẽ chạy nhanh hơn).

Qualcomm tuyên bố rằng khi MU-Mimo được áp dụng, tốc độ mạng sẽ tăng lên 2 - 3 lần. "Mặc dù, các thiết bị công nghệ không đáng là bao nhưng lợi ích mang lại từ sự cải tiến này rất lớn", Todd Antes, phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Qualcomm cho biết.

Qualcomm cho biết, MU-Mimo sẽ bắt đầu bán cho nhà sản xuất thiết bị định tuyến không dây, smartphone, MTB và các thiết bị điện tử khác có sử dụng Wi-Fi trong thời gian tới.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (0)