ASUS vừa hé lộ hôm thứ ba về kế hoạch tung ra bộ máy tính để bàn mới thuộc dòng Eee PC, dự kiến có mặt trên thì trường trong tháng 7 này. Chiếc PC - có tên Eee Box - là một loại máy tính mini có kích cỡ của một quyển sách gáy cứng, sử dụng hệ điều hành Linux hoặc Windows XP.

Người dùng có thể lựa chọn nhiều cấu hình khác nhau, bao gồm ổ cứng từ 80 GB đến 250 GB. Ngoài ra, Eee Box cũng sẽ tích hợp chuẩn Wi-Fi mới nhất là 802.11n. Về thiết bị ngoại vi, Eee Box có 4 cổng USB, hai trước và hai phía sau máy, các khe cắm thẻ nhớ MMC, SD và Memory Stick.

Cấu hình cơ bản nhất với ổ cứng 80 GB, cài sẵn Linux sẽ có giá khoảng 328 USD, đại diện của ASUS cho biết. Họ tự chối cung cấp thông tin chi tiết về cấu hình cụ thể của sản phẩm này. Tuy nhiên theo các nguồn tin từ Chile Hardware, có khả năng Eee Box sẽ sử dụng bộ vi xử lí Intel Atom chipset 945, RAM DDR2 1 GB. Cũng theo Chile Hardware, ASUS sẽ công bố chính thức chiếc Eee Box này tại hội chợ hàng điện tử Đài Loan Computex 2008 sắp tới.

Chiếc máy để bàn mới này nằm trong dòng sản phẩm Eee PC giá rẻ của ASUS, cho phép người dùng có thể truy cập Internet không dây. Hãng này đã đặt mục tiêu tiêu thụ 5 triệu Eee PC trong năm nay, và cho biết chỉ có một vấn đề nhỏ về tuổi thọ của pin là làm giảm doanh số bán theo dự kiến.

(Theo Infoworld)



Bình luận

  • TTCN (0)