Samsung đã kiện tờ Electronic Times để đòi bồi thường 284 nghìn USD vì những báo cáo xấu về chiếc Galaxy S5. Vụ kiện này xuất phát từ 2 tin tức được tờ báo này đăng tải hôm 17 và 25/3 về những yếu kém trên camera của Galaxy S5.

Theo nguồn tin của tờ Mediatoday, Samsung khẳng định các thông tin trên là không chính xác, còn trang tin được nhắc đến bảo vệ thông tin của mình và cho rằng “tin của chúng tôi đúng với thực tế” chứ không phải là một “báo động giả” như cáo buộc của Samsung.

Samsung lo ngại rằng các tin tức được đưa "không công bằng" có thể khiến khách hàng do dự mua sản phẩm cao cấp mới nhất của hãng. Điều này có thể ảnh hưởng tới doanh số Galaxy S5 trong quý đầu tiên ra mắt và khiến smartphone mới không đạt doanh thu kì vọng, như điều mà Galaxy S4 từng gặp phải.

Ảnh
Hai tin tức của tờ Electronic Times bị Samsung kiện.

Những tin xấu về Apple không bị kiện

Apple, đối thủ chính của Samsung trên thị trường smartphone, cũng đã gặp rất nhiều tin xấu về những chiếc iPhone mà hãng giới thiệu. Trong đó có một số báo cáo khó lòng mà tin được, nhưng lại được truyền thông rộng rãi. Có điều Apple chưa từng kiện các cơ quan phát đi các thông tin này.

Nổi tiếng nhất có lẽ là vụ iPhone 4 bị lỗi ăng ten. Vụ việc được miêu tả là AntennaGate (tên theo vụ bê bối WaterGate) hay DeathGrip này cho rằng khả năng bắt sóng của iPhone 4 kém do cách bố trí ăng ten bắt sóng trên thân máy. Vì thế các cáo buộc cho rằng iPhone 4 thường xuyên bị mất sóng và một số nguồn tin khuyến cáo người dùng nên suy nghĩ lại việc mua iPhone 4 nếu thường xuyên di chuyển tới các vùng sóng kém.

Tuy nhiên, thay vì kiện truyền thông, Apple đã tổ chức một cuộc họp báo để giải thích nguyên nhân và cung cấp cho người dùng case iPhone miễn phí để tránh vấn đề trên. Cố CEO của Apple Steve Jobs cũng phát ngôn một câu khá nổi tiếng trong vụ này: Việc iPhone 4 bắt sóng kém là do lỗi người dùng cầm không đúng cách.

Có rất nhiều vụ việc khác liên quan tới những lỗi hay hỏng hóc trên iPhone được truyền thông, tuy nhiên có vẻ chúng không ảnh hưởng tới doanh số của Apple và hãng này hiện vẫn giữ được đà tăng trưởng của mình.

Theo Genk/AppleInsider/MediaToday



Bình luận

  • TTCN (0)