Qualcomm gần đây đã cho công bố loạt VXL mới dựa trên kiến trúc lõi AMRv8, bao gồm Snapdragon 808 và 810 dành cho các thiết bị cao cấp, trong khi Snapdragon 410, 610 và 615 được thiết kế hướng đến phân khúc tầm trung.

Trong khi báo cáo từ CNMO không cho biết điện thoại của ZTE sẽ sử dụng chip nào của Qualcomm, nhưng nhiều khả năng nó sẽ được trang bị một trong những chip Snapdragon tích hợp lõi điện năng thấp ARM Cortex-A53.

Qualcomm cho biết sẽ cung cấp các nguyên mẫu chip 64 bit đến đối tác sản xuất trong năm nay, và các sản phẩm đầu tiên dùng chip Snapdragon 808 và Snapdragon 810 sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm sau.

Được biết, Snapdragon 808 và 810 là các chip hexa-core và octa-core tương ứng sử dụng thiết kế big.LITTLE của ARM, bao gồm lõi Cortex-A57 hiệu năng cao kết hợp lõi Cortex-A53 sử dụng điện năng để đáp ứng tùy theo nhu cầu công việc cụ thể,

Sắp tới cũng có làn sóng thiết bị mới sử dụng chip Snapdragon 805 cao cấp của Qualcomm, tuy nhiên đây không phải là chip 64 bit. Trước đó, iPhone 5s của Apple là smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị chip xử lí 64 bit.

Theo Liliputing




Bình luận

  • TTCN (0)