Dòng chip Dhanush của Ineda Systems được cho là có thể mang lại khả năng kéo dài tuổi thọ pin đến hơn 30 ngày dành cho các thiết bị đeo với 4 biến thể từ “nano” đến “advanced”. Theo kế hoạch chip Dhanush hướng đến tất cả các loại sản phẩm, bao gồm thiết bị theo dõi thể dục lẫn đồng hồ thông minh (smartwatch).

So với nhiều smartwatch hiện nay, chẳng hạn như Pebble chỉ có tuổi thọ pin 3-7 ngày, thì rõ ràng thành tựu mà Ineda Systems đạt được với Dhanush rất đáng quan tâm.

chip Dhanush cung cấp tốc độ xung nhịp dao động từ 10 MHz đến 500 MHz, đủ khả năng để thực hiện các công việc trên đồng hồ, cảm biến hay truy cập web.... Dhanush cũng sử dụng một kiến trúc như x86 và tích hợp sẵn khả năng bảo mật riêng.

Nếu lo lắng tốc độ xử lí thấp sẽ ngăn chặn Dhanush cung cấp trải nghiệm yếu kém trên các thiết bị đeo thì người dùng có thể yên tâm bởi nó được thiết kế kết hợp lõi MIPS điện năng thấp và nhân đồ họa Power VR để hoàn thành tốt các công việc trên các thiết bị đeo.

Tuy nhiên Ineda Systems cần phải chuẩn bị nhiều điều để có thể thu hút và trở thành một tên tuổi đáng chú ý trong thị trường thiết bị đeo với khá nhiều tên tuổi lớn như hiện nay.

Ineda cho biết họ đã bắt đầu tiến hành cung cấp bản thử nghiệm của chip mới đến tay khách hàng và sản phẩm sử dụng chip này có thể xuất hiện trên thị trường trong khoảng 3 đến 6 tháng tới.

Theo Người Lao Động




Bình luận

  • TTCN (0)