Nhiều mẫu iPhone 5S lock đã cho phép gọi điện, kết nối 3G qua SIM ghép.

Khảo sát tại nhiều địa chỉ bán di động tại TP.HCM cho thấy, các mẫu iPhone 5s khóa mã ít hơn hàng quốc tế. Tuy nhiên, thị trường này vẫn khá sôi động tại nhiều nơi chuyên nhập thiết bị từ Nhật Bản, Mỹ về Việt Nam.

Mức giá phổ biến một chiếc iPhone 5s khóa mã tại Việt Nam khoảng 11,7 triệu cho model 16 GB. Trong khi đó, các bản 32 và 64 GB có giá chênh lệch cao hơn từ 1 đến 1,5 triệu đồng.

Tại Việt Nam, hiện đang có các dòng máy khóa mã khác nhau. Model từ Mỹ có AT&T, Verizon, Sprint trong khi máy xách tay của Nhật gồm DoCoMo, Softbank, KDDI.

Theo bà Phạm Hồng Tuyên (TTM Việt Nam), phần lớn các mẫu máy đã ghép SIM chạy ổn định, tuy nhiên, một vài phiên bản của KDDI, Sprint còn lỗi. Thử nghiệm thực tế cho thấy, máy ghép SIM chạy tốt có thể cho phép gọi điện, nhắn tin iMessage, chat trên FaceTime hay kết nối 3G được. Hiện tại, iPhone 5s khóa mạng dùng SIM ghép chỉ còn một lỗi nhỏ. Theo đó, khi bấm *101#, nó vẫn chưa hoạt động để kiểm tra tiền trong tài khoản.

Các cửa hàng tại TP HCM cho biết, khác với các phiên bản trước, người dùng Việt Nam khó mong chờ iPhone 5s lock sẽ được bẻ khóa. Vì vậy, ghép SIM là cách thức nhanh nhất để máy có thể gọi điện được. Hiện các phiên bản này cho phép cập nhật phần mềm như hàng quốc tế. Tuy nhiên, so với các phiên bản không khóa, nhiều model vẫn chưa thực sự ổn định.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)