Các thí sinh tham dự cuộc thi Sáng tạo Robocon 2006.

Sáng ngày 30/5 tại TPHCM, Đài Truyền hình VN và BTC cuộc thi Robocon VN tổ chức cuộc họp báo giới thiệu về Vòng chung kết cuộc thi Sáng tạo Robot VN 2008. 

Theo đó, Vòng chung kết cuộc thi Sáng tạo Robot VN 2008 sẽ diễn ra tại TPHCM từ ngày 2-8/6/2008 với sự tham dự của 32 đội tuyển thuộc các trường ĐH, CĐ trong cả nước. Đội vô địch cuộc thi này sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương sẽ được tổ chức tại Ấn Độ vào tháng 8/2008.

Năm nay, chủ đề của cuộc thi mà Ấn Độ đưa ra có tên gọi là GOVINDA - gợi nhớ câu chuyện về thần Krishne và lễ hội Dahi - Handi diễn ra hằng năm ở miền Bắc nước này. Các robot bằng tay và robot tự động sẽ phải kết hợp hết sức linh hoạt và khéo léo để có thể mang về cho đội của mình khối quà tượng trưng cho bình chứa sữa, các viên fomat và đặc biệt là khối bơ vàng...

Chiến thắng GOVINDA sẽ thuộc về đội nào có robot gắp được thành công viên bơ màu vàng ở cột trung tâm và 2 viên fomat màu trắng. Ngay sau khi một đội giành chiến thắng tuyệt đối GOVINDA thì trận đấu sẽ được dừng lại ngay lập tức.

Qua 7 cuộc thi sáng tạo Robot vừa qua thì đã có rất nhiều các công ty, nhà máy lớn của trong và ngoài nước đồng ý đầu tư các trang thiết bị cho các SV trong việc sáng tạo robot. Các đội đoạt giải trong những năm qua cũng đã được nhiều tập đoàn lớn mời về làm việc.

Hiệp hội Phát thanh truyền hình châu A' - TBD (ABU) luôn đánh giá rất cao những con robot của VN trong các cuộc thi của quốc tế. Để thành công, các thí sinh sẽ tham dự vòng chung kết cuộc thi tại TPHCM, ngoài việc thể hiện sự sáng tạo và tính kỹ thuật, nhanh nhạy thì các đội cũng cần phải chú ý đến vẻ mỹ thuật của những con robot được chế tạo.

Nhân dịp này, quyển sách "Robocon - ươm mầm những ước mơ " cũng được phát hành. Đây là quyển sách ghi lại những cảm xúc dưới nhiều góc độ khác nhau của cuộc thi Robocon trong suốt 7 năm vừa qua.

Được biết đội đoạt giải nhất của cuộc thi Sáng tạo Robot VN 2008 sẽ được nhận 40 triệu đồng và 1.000 USD.

Theo VTCnews 



Bình luận

  • TTCN (0)