Allwinner UltraOcta A80.

Allwinner UltraOcta A80 trang bị 8 lõi xử lí, bao gồm 4 lõi ARM Cortex-A15 hiệu năng cao và 4 lõi Cortex-A7 hiệu năng thấp. Chip sử dụng công nghệ big.LITTLE của ARM cùng kiến trúc không đồng nhất để người dùng có thể sử dụng tất cả 8 lõi xử lí cùng một lúc khi cần thiết, và sử dụng 4 lõi điện năng thấp khi cần tiết kiệm điện năng.

Chip của Allwinner tích hợp GPU PowerVR G6230 hỗ trợ OpenGL ES 3.0 và có thể xử lí video H.264 và giải mã video H.265. Theo hãng sản xuất Trung Quốc, nó có thể cung cấp khả năng truyền hình ảnh đến 3 màn hình cùng lúc và xử lí tín hiệu video 1080p hoặc 4K. Chip hỗ trợ RAM 8 GB và bộ nhớ trong eMMC v4.5.

Allwinner cho biết, ngoài việc hướng đến MTB và set-top box chạy Android hoặc Linux, UltraOcta A80 còn có thể là giải pháp cho MTXT, Smart TV, PC hoặc biển báo kĩ thuật số.

Cùng với sự xuất hiện của UltraOcta A80, Allwinner cũng cho giới thiệu bo mạch chủ A80 Optimus Ban như là một sự lựa chọn thay thế cho Raspberry Pi. Bo mạch chủ này có thể đặt gọn gàng trong lòng bàn tay, tích hợp các cổng kết nối như USB, Ethernet, UART, GPIO và JTAG.

Theo Liliputing



Bình luận

  • TTCN (0)