Theo một thông tin mới đây, AMD đang hợp tác với hãng công nghệ Nhật Bản Toshiba nhằm cho ra mắt những mẫu SSD dưới thương hiệu của mình. Các mẫu SSD mang thương hiệu AMD sẽ sử dụng chip nhớ NAND 19 nm của Toshiba, kết hợp với bộ điều khiển của OCZ - công ty mà Toshiba đã mua lại hồi năm ngoái.

Lí do AMD muốn nhảy vào thị trường này được cho là bởi họ muốn dùng SSD như 1 cách thu hút khách hàng của họ. Các khách hàng doanh nghiệp, các OEM hàng năm đều đặt hàng CPU, GPU, bo mạch chủ, bộ nhớ...của AMD, nhưng họ lại phải đi tìm mua ổ cứng lưu trữ ở nơi khác. AMD không muốn thực tế này tiếp tục diễn ra, và việc hợp tác với Toshiba sẽ là giải pháp cho vấn đề đó. Ở mảng sản xuất SSD, lợi nhuận thu về là không nhiều, tuy nhiên nếu bán được sản phẩm ở mức doanh số lớn, thì món lời cũng không phải quá bèo.

Với sự hợp tác này, trong thời gian tới rất có thể chúng ta sẽ thấy sự xuất hiện của các mẫu SSD đến từ AMD, có thể là các SSD 2,5 inch với tùy chọn dung lượng 120, 256, và 512 GB. Và nếu như AMD chỉ tập trung cho việc sản xuất SSD để bán cho các đối tác của họ, thì người dùng phổ thông cũng sẽ khó mua được chúng. Tuy nhiên nếu chúng ta chọn mua 1 hệ thống PC được build sẵn và PC đó sử dụng các linh kiện của AMD, thì nhiều khả năng bên trong đó sẽ là một SSD mang thương hiệu này.

Theo Genk




Bình luận

  • TTCN (0)