Galaxy Gear Fit.

Samsung Galaxy Gear Fit

Gear Fit là thiết bị đeo tay đầu tiên trong năm 2014 được chào bán sớm tại VN trong năm 2014 với giá bán là 3.990.000 đồng. Thiết bị đeo tay thông minh này không chỉ giúp người dùng có thể theo dõi đồng hồ, thông báo tin nhắn, cuộc gọi... mà còn khả năng theo dõi sức khỏe như một thiết bị y tế, cho phép người dùng có thể đo nhịp tim, đếm bước chân…

So với dòng Gear trước đây và 3 sản phẩm Gear mới trong năm 2014, Gear Fit là dòng sản phẩm được đánh giá đẹp nhất với một thiết kế khá gọn gàng, phù hợp cho mọi đối tượng người dùng. Fit nổi bật với màn hình cong Super AMOLED 1,84 inch đạt độ phân giải 432 x 128 pixel, thử nghiệm cho thấy khả năng hiển thị rất tốt và đẹp mắt. Tuy vậy, phiên bản phần mềm này không có tính năng xoay dọc màn hình, cho nên việc xem giờ vẫn bị hạn chế.

Ngoài ra, Gear Fit cũng có thêm khả năng chống nước, chống bụi theo chuẩn IP67 và nguồn pin cho phép hoạt động 4 ngày liên tục trước khi sạc lại. Máy hỗ trợ kết nối Bluetooth 4.0 LE, tích hợp cảm biến đo nhịp tim phía sau máy và được gói gọn trong cơ thể 23,4 x 57,4 x 11,95 mm, nặng 27 gram.

Sony Smartband

Ảnh
Smartband và Core. Ảnh Internet.

SmartBand - Đây là một vòng đeo tay có thiết kế hoàn toàn mới lạ so với những thiết bị đeo tay trước đây của Sony như Sony Smartwatch, Smartwatch 2. Vòng đeo tay độc đáo Smartband sẽ biến thành một thiết bị theo dõi sức khoẻ khi kết hợp cùng một thiết bị lõi (Core) – chứa cảm biến nâng cao cảm nhận được chuyển động và gửi dữ liệu đến điện thoại thông minh của người dùng. Từ đó, họ có thể biết tình trạng cơ thể của mình như năng lượng đốt cháy, đếm số bước chân đã đi, thời gian chạy bộ, cảnh báo giấc ngủ…

Song song đó, thiết bị này còn hỗ trợ giải trí như đánh dấu bài hát đã nghe, video đang xem dở… Tất nhiên, khả năng thông báo cuộc gọi đến, tin nhắn, email… vẫn có mặt trên chiếc vòng đeo của Sony. Ngoài ra, SmartBand kết nối với điện thoại Android qua Bluetooth và có thể kết nối nhanh chỉ cầm chạm 2 thiết bị lại với nhau với công nghệ NFC.

Hiện thông tin về ngày bán ra tại thị trường Việt vẫn chưa được công bố.

Oppo O-Band

Ảnh
Oppo O-Band. Ảnh Internet.

Đây được xem là thiết bị hỗ trợ cho smartphone độc đáo nhất của Oppo trong năm nay, ra mắt cùng lúc với Find 7. Oppo đã đơn giản hoá trong thiết kế của thiết bị với sự kết hợp của một dải đèn LED nằm bên dưới lớp kim loại sáng cùng lớp dây cao su liền mạch, đem lại sự tiện lợi khi sử dụng và khá sang trọng.

Tương tự như các thiết bị đeo tay thông minh khác, O-Band không chỉ tập trung vào việc thông báo những cuộc gọi đến cho người dùng mà nó còn giúp người dùng theo dõi và nhắc nhớ về sức khoẻ. Cụ thể, O-Band nhắc nhở điều tiết vận động khi ngồi yên quá lâu, ngăn ngừa đau nhức ở cổ và thắt lưng; Thiết bị giúp giám sát giấc ngủ: giúp đi vào giấc ngủ, có được giấc ngủ sâu, cải thiện chất lượng giấc ngủ và có thể báo thức người dùng mà không làm ảnh hưởng đến người xung quanh. Ngoài ra, thiết bị còn có thêm chức năng chống trộm cùng camera từ xa.

Hiện thông tin về ngày bán và giá tại thị trường Việt vẫn chưa được công bố.

Huawei TalkBand B1

Ảnh
Huawei TalkBand. Ảnh Internet.

TalkBand B1 là thiết bị đeo tay thông minh mới nhất của Huawei ra mắt tại triển lãm MWC 2014 vừa qua. Chức năng của dòng sản phẩm này tương tự như Gear Fit với khả năng theo dõi sức khỏe bao gồm đo nhịp tim, đếm bước chân… Song song đó, TalkBand B1 còn có thể hoạt động như một chiếc đồng hồ báo thức nhưng thông minh hơn khi có thể phân tích hành vi người dùng và đưa ra giờ giấc hợp lí.

Khác với Gear Fit, TalkBand B1 có thể đàm thoại ngay trên vòng đeo tay này khi được trang bị khả năng hỗ trợ nghe gọi thông qua 1 micro nhỏ gắn kèm (có thể tháo rời khi cần thiết).

Về cấu hình, TalkBand B1 được trang bị màn hình OLED 1,4 inch, hỗ trợ kết nối Bluetooth 4.1 và NFC. Máy có thể hoạt động được với cả hai nền tảng Android 2.3 hoặc iOS 5.0 trở lên và được thiết kế theo kiểu vòng đeo nhiều màu (6 màu khác nhau).

Máy được bán tại Trung Quốc vào tháng 3 và các thị trường khác trong Q2/2014 với mức giá 99 EUR tại châu Âu.

Bionym Nymi

Ảnh
Bionym Nymi. Ảnh Internet.

MWC 2014 cũng đón nhận thêm một thiết bị đeo tay mới đến từ Bionym với tên gọi Nymi – vòng đeo tay này có thể đồng bộ mọi thiết bị thông minh, thậm chí cả hệ thống thanh toán hay thay thế luôn thẻ tín dụng.

Nymi sẽ lưu trữ thông tin cá nhân cũng như mọi mật khẩu, số thẻ tín dụng… của người dùng. Từ đó, thông qua cảm biến, thiết bị đeo tay này có thể “nhận ra chủ nhân” của mình ngay lập tức thông qua nhịp đập của tim hay phân tích từ điện tâm đồ (ECG) ngay trong thiết bị.

Máy còn có thể cảm biến nhận dạng chuyển động giúp người dùng có thể điều khiển các thiết bị thông minh khác. Với Mymi, người dùng có thể “ra lệnh” mở cốp ô tô bằng cách giơ tay lên, tự động đăng nhập vào smartphone, MTB, thanh toán tiền bằng cách quét cổ tay vào máy tính tiền, mở chương trình TV đã xem dở, tự động bật máy tính khi ngồi vào bàn làm việc… Nymi sử dụng Bluetooth 4.0 để kết nối.

Dự kiến, Nymi sẽ có mặt giữa năm nay với giá 79 USD.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)