Microsoft vừa phát hành bản cập nhật lớn cho Office Online bổ sung nhiều tình năng quan trọng như commment (Word), Tell Me (Excel, PowerPoint), in ấn cho OneNote và có mặt trên Chrome Web Store.

Với Word, bản cập nhật này cho phép người dùng có thể thêm và xem các phản hồi (comment) ở chế độ View. Phần comment đã mở rộng tính năng cho phép nhiều người cùng chỉnh sửa và đưa ra bình luận cùng một lúc. Không những vậy người dùng cũng có thể trả lời hoặc đánh dấu các comment đó và thực hiện chúng.

Word cũng đã hỗ trợ tốt hơn các chế độ chú thích Footnote và Endnote, có thể nhìn thấy khi xem tài liệu ở chế độ Reading View hoặc khi in ấn.

Bên cạnh đó, bản cập nhật cũng tăng cường tính năng đánh số thông minh cho các tài liệu nếu người dùng tiếp tục công việc hoặc bắt đầu soạn một tài liệu khác. Nếu muốn đánh số khác với định dạng mặc định thì có thể kích chuột phải vào danh sách lựa chọn để chọn các khả năng: Start New List, Continue Numbering, Set Numbering Value.

Cuối cùng Microsoft cũng cho phép người dùng download một tài liệu Word Online về máy tính với định dạng PDF. Tính năng này đang được hỗ trợ tốt trên máy in tích hợp trên hai trình duyệt IE và Chrome. Tuy nhiên Microsoft cũng lưu ý rằng những cập nhật này sẽ diễn ra theo khu vực chứ không tiến hành đồng loạt, do đó nếu người dùng chưa thấy bản cập nhật thì có thể chờ thêm một vài tuần nữa.

Với Excel, nó được bổ sung tính năng chèn và xóa comment. Bên cạnh đó còn nhiều cải tiến khác như cho phép mở và chỉnh sửa tập tin VBA, ẩn và bổ ẩn các hàng và cột trong bảng tính, hỗ trợ Go To...

Một tính năng được Microsoft nhấn mạnh là Tellme, trước kia đã có trên Word nay cũng hiện diện trên Excel và Powerpoint. Tính năng này sẽ cho phép người dùng đặt câu hỏi một thao tác nào đó khi soạn thảo văn bản diễn ra như thế nào, kết quả là một menu lệnh sẽ hiện ra theo kiểu sổ xuống để người dùng lựa chọn.

Với PowerPoint, Microsoft tập trung vào việc cải thiện hiệu suất làm việc, đặc biệt là tốc độ trình chiếu những file video với khả năng chạy những video nhúng từ YouTube.

Cuối cùng là trình ghi chú OneNote với khả năng hỗ trợ in ấn. Phần "Multi-column section" và "Page navigation" đã được thêm vào để người dùng tối đa hóa không gian đọc và chỉnh sửa ghi chú bất kể người dùng đang sử dụng thiết bị và trình duyệt nào.

Theo TNW



Bình luận

  • TTCN (0)