Titan Aerospace là một công ty chuyên sản xuất máy bay không người lái, và hiện tại công ty này đang phát triển 2 mẫu máy bay chuồn chuồn được sạc điện thông qua các tấm pin mặt trời gắn trên cánh và cũng có pin để sử dụng ban đêm. Máy bay của Titan được thiết kế để có thể bay liên tục trong nhiều năm.

Việc mua lại Titan Aerospace như là một nỗ lực trong việc triển khai các dự án sắp tới của Google. Theo Google, nhóm 20 nhân viên đang làm việc tại Titan Aerospace sẽ được chuyển đến bộ phận Project Loon với mục tiêu chính là cung cấp khả năng truy cập web đến các địa điểm mà Internet không được phủ sóng, hay đơn giản chính là phủ sóng Internet đến toàn cầu.

Theo trang web của Titan, các máy bay của họ có khả năng cung cấp Internet tốc độ lên đến 1 Gbps thông qua thiết bị thông tin liên lạc đặc biệt và có thể đi vào hoạt động thương mại đầu tiên vào năm 2015.

Phát ngôn viên của Google co biết, việc phủ sóng Internet thông qua máy bay trên không sẽ giúp mang khả năng truy cập Internet cho hàng triệu người trên thế giới, giúp giải quyết nhiều vấn đề như cứu trợ thiên tai, kiểm soát các thiệt hại môi trường do phá rừng....

Tuy nhiên, Google hiện đang phải vướng mắc vào một số vấn đề liên quan đến quyền riêng tư, chẳng hạn như dịch vụ Street View hay Google Glass mới, vì vậy việc triển khai dịch vụ có thể sẽ gặp phải sự phản đối từ các tổ chức ủng hộ quyền riêng tư.

Theo Android Authority



Bình luận

  • TTCN (0)