Hãy thử hình dung tình huống: Khi chuẩn bị giới thiệu mẫu smartphone mới, một kĩ sư vô tình làm rơi điện thoại và màn hình bị vỡ. Đây được coi là "cơn ác mộng" với bất cứ hãng sản xuất điện thoại nào.

Nhưng một năm nữa, tình huống này có thể sẽ được giải quyết đơn giản và nhanh chóng bằng cách rút màn hình ra và thay vào đó là một màn hình mới.

Biên tập viên của Engadget có cơ hội tiếp cận các module xếp hình của điện thoại Ara do Google phát triển, dù chúng còn một chặng đường dài để hoàn thiện ở phía trước.

Hiện người sử dụng chưa thể bật điện thoại Project Ara và dùng thử các tính năng trên máy, nhưng nó hứa hẹn sẽ hoạt động trong tương lai gần.

Project Ara là dự án của Google, bao gồm một khung kim loại với các ô để người sử dụng đưa tính năng mà họ mong muốn vào như camera, bộ vi xử lí, Wi-Fi, màn hình, pin...

Nam châm sẽ giữ các module này nằm đúng vị trí và người sử dụng cũng có thể bật tắt các chức năng dễ dàng khi không cần đến.

Ara sẽ có ba kích cỡ khác nhau với phiên bản nhỏ nhất chứa 6 module còn phiên bản lớn sẽ có nhiều module tính năng hơn.

Google tin rằng sản phẩm này trong tương lai sẽ thay đổi thị trường và giúp cho hơn 5 tỉ người trên hành tinh có cơ hội tiếp cận và tự xây dựng chiếc điện thoại tùy biến của riêng họ.

Hãng này dự định xuất xưởng Grey Phone, điện thoại chỉ có màn hình, chip, Wi-Fi với giá 50 USD và người sử dụng sẽ mua thêm những module tính năng khác phù hợp số tiền họ có.

Hãng này hi vọng đầu năm 2015, họ có thể trình làng sản phẩm thương mại của Ara.

Project Ara mới diễn ra vài tháng trong hành trình phát triển dự kiến kéo dài 2 năm. Nhiều người tỏ ra nghi ngờ thành công của điện thoại này, nhưng Google muốn thử sức của họ trong những dự án điên rồ.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)