Trung tâm CNTT phục vụ Olympics Bắc Kinh 2008. Ảnh: Reuters.

Hãng máy tính số 1 Trung Quốc Lenovo chuẩn bị tiến hành thử nghiệm kỹ thuật hệ thống CNTT phục vụ Olympics Bắc Kinh 2008 vào ngày 10/6. Đây là đợt kiểm tra cuối cùng về tính ổn định cơ sở hạ tầng phần cứng của Thế vận hội mùa hè.

Theo kế hoạch, trong lần thử nghiệm thứ 2 của năm nay, hơn 300 kỹ sư của nhà tài trợ giải pháp công nghệ sẽ thực hiện quy trình kết nối khoảng 30.000 máy móc thiết bị phần cứng đơn lẻ để thiết lập lên một hệ thống khổng lồ có thể cùng hoạt động nhịp nhàng ăn khớp. Qua thử nghiệm, các chuyên gia kỹ thuật cũng đánh giá về khả năng xử lý sự cố kỹ thuật nếu có phát sinh.

"Chúng tôi luôn đảm bảo cho toàn bộ hệ thống tích hợp của Olympics mang đến sự tiện nghi hiện đại để các đội tham dự cũng như các đối tác yên tâm thực hiện nhiệm vụ", người phát ngôn Bob Page cho biết.

Hệ thống phần cứng của Lenovo cung cấp gồm có 24.000 máy PC ThinkCentre M55e, 800 chiếc laptop ThinkPad T60, 2.000 máy in. Ngoài ra, công ty còn lắp đặt 700 máy chủ, trong đó có các dòng SureServer R520, the SureServer T350 và SureServer R630.

Cơ sở hạ tầng phần cứng này được sử dụng để quản lý và tính toán kết quả cho 302 trận thi đấu. Thời gian hoạt động từ 6 giờ sáng đến nửa đêm, riêng những máy tính đặt tại khu vực không phục vụ thi đấu trong kỳ Olympics sẽ có thời gian hoạt động 24/24 giờ mỗi ngày.

Tổng số có 580 kỹ sư được tập huấn để thường trực vận hành mạng máy tính. Tổ kỹ thuật này sẽ làm việc liên tục trong 17 ngày thi đấu Olympics.

Các tình huống diễn tập giả định được thiết kế để nhóm kỹ thuật tìm hiểu và xử lý nhanh những vấn đề có thể xảy ra như thiết thiết bị, đứt cáp, mất điện và trục trặc hệ thống bảo mật.

Cùng với hãng máy tính của nước chủ nhà, Thế vận hội Bắc Kinh mùa hè còn có những nhà cung cấc giải pháp CNTT nước ngoài là Atos Origin SA (Pháp) với hệ thống tích hợp và Samsung (Hàn Quốc) đem tới hệ thống viễn thông di động.

(Theo VTCnews/Computerworld)



Bình luận

  • TTCN (0)