Ảnh minh họa

Theo nguồn tin của Bloomberg, Apple đang hợp tác cùng Shazam, công ty sở hữu công nghệ đoán tên bài hát bằng cách lắng nghe âm thanh rồi đối chiếu với cơ sở dữ liệu bài hát, để đưa tính năng này vào hệ điều hành iOS 8. Apple không ngừng cung cấp các lựa chọn âm nhạc mới ngay cả khi doanh số tải nhạc ngày càng chậm lại.

Dù Apple là hãng bán nhạc lớn nhất thế giới nhờ có iTunes, khách hàng dần chuyển sang các dịch vụ Internet như Youtube, Spotify, Pandora. Năm 2013, Apple giới thiệu dịch vụ âm nhạc riêng mang tên iTunes Radio và định mở rộng ra khỏi biên giới nước Mỹ trong năm nay. Apple có thể tiết lộ iOS 8 tại sự kiện thường niên dành cho lập trình viên diễn ra từ ngày 2/6 tới đây tại San Francisco, Mỹ.

Tính năng này được tích hợp sẵn trong iOS 8, do đó không cần phải tải ứng dụng độc lập về nữa. Người dùng có thể kích hoạt nó thông qua “trợ lí ảo” Siri bằng cách hỏi “bài hát nào đang được phát” bằng tiếng Anh. Việc hợp tác với Apple tiếp tục tạo đà cho Shazam, công ty sở hữu ứng dụng cùng tên đang có hơn 90 triệu người dùng hàng tháng.

Âm nhạc là một phần quan trọng trong lịch sử Apple với máy nghe nhạc iPod đã “châm lửa” cho sức tăng trưởng mãnh liệt của công ty trong thập kỉ qua. Theo hãng nghiên cứu NPD, năm ngoái Apple chiếm khoảng 63% thị trường tải nhạc trả phí.

Theo ICTnews/Bloomberg




Bình luận

  • TTCN (0)